16/12/2013 09:13 GMT+7

Chợ Nhà Xanh cháy: đến 9g, đã dập tắt lửa

CAO TRÀ - MINH QUANG
CAO TRÀ - MINH QUANG

TTO CẬP NHẬT LIÊN TỤC - 9g sáng 16-12, đám cháy chợ Nhà Xanh (phố Phan Văn Trường, Cầu Giấy, Hà Nội) cơ bản đã được hàng trăm lính cứu hỏa, dân quân 8 phường và lực lương tự quản dập tắt sau 3 tiếng hoành hành dữ dội.

Trước đó, Chợ Nhà Xanh đã bùng cháy trong buổi sáng giá rét Hà Nội. Theo người dân kinh doanh ở chợ, khoảng vào 6g sáng, khói bắt đầu bốc lên từ phía các gian hàng bán áo quần vào sau đó lan nhanh ra các khu vực khác.

tyfUV2jI.jpgPhóng to
Cơ quan chức năng chữa cháy tại chợ Nhà Xanh - Ảnh: CAO TRÀ
eT9zoGzM.jpgPhóng to
Một góc thiệt hại bước đầu đám cháy chợ - Ảnh: CAO TRÀ
qXefmesz.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng đang chữa cháy - Ảnh: CAO TRÀ
7vH6pkm0.jpgPhóng to
Lực lượng chức năng đang tích cực chữa cháy - Ảnh: CAO TRÀ
A0Q5CzRj.jpgPhóng to
Xe chữa cháy tại hiện trường - Ảnh: Minh Quang

Ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng chữa cháy thuộc Sở PCCC Hà Hộ và lực lượng phòng cháy hóa học của quân đội đã nhanh chóng đến hiện trường. Theo Ban chỉ huy quân sự quận Cầu Giấy, đã huy động nhiều lực lượng chữa cháy, cả dân quân tự vệ 8 phường lân cận, lực lượng tự quản tham gia chữa cháy.

Thông tin ban đầu xác định được khu vực phát cháy thuộc cuối chợ Nhà Xanh, nơi tập trung nhiều sạp buôn bán các mặt hàng dễ cháy như quần áo, chăn màn... Ngọn lửa sau khi bùng phát tại khu vực này đã nhanh chóng lan sang các sạp khác.

Do thời điểm giáp Tết, tiểu thương tích trữ hàng nhiều nên đám cháy bùng phát lớn. Thời tiết Hà Nội sáng 16-12 lạnh, có mưa, trong khi đường Phan Văn Trường nhỏ hẹp, đông người nên các xe chữa cháy cũng gặp khó khăn khi tiếp cận hiện trường, tiếp nước cứu hỏa.

Đến khoảng 9g, đám cháy cơ bản đã được dập tắt. Thiệt hại cụ thể đang được các cơ quan chức năng thống kê.

Ước tính ban đầu có khoảng hơn chục kiot bị cháy rụi, 1/3 khu vực chợ cũng bị thiệt hại bởi đám cháy. Được biết khi đám cháy bùng phát nhiều người có nghe tiếng nổ phát ra. Lực lượng chức năng cũng đang tích cực để điều tra nguyên nhân đám cháy nổ, đồng thời xác định nguyên nhân tiếng nổ là gì, có phải do các sạp chợ có tích trữ pháo hay nguyên nhân gì khác.

CAO TRÀ - MINH QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên