01/03/2015 02:35 GMT+7

Chờ “người hạnh phúc” mang đến hạnh phúc

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - “Người hạnh phúc” Jose Mourinho được chờ đợi sẽ mang đến niềm hạnh phúc đầu tiên cho CĐV Chelsea ở mùa giải năm nay bằng chức vô địch Cúp liên đoàn (Capital One) khi Chelsea đối đầu Tottenham ở trận chung kết diễn ra lúc 23g tối nay 1-3 trên sân Wembley (London).

Thực tế ở chừng mực nào đó, chức vô địch Cúp liên đoàn chỉ là danh hiệu nhỏ bé nếu đặt cạnh tham vọng của Chelsea và HLV Mourinho ở mùa giải năm nay. Bản thân HLV Mourinho cũng hiểu rằng một chức vô địch Cúp liên đoàn là chưa đủ để đáp ứng kỳ vọng của CĐV nhà. Dù vậy, Chelsea và cá nhân HLV Jose Mourinho vẫn cần danh hiệu này hơn bao giờ hết.

Trong lần thứ hai quay lại dẫn dắt Chelsea, HLV Mourinho tự nhận mình là “người hạnh phúc” chứ không còn là “người đặc biệt” như ở nhiệm kỳ trước đó. Nhưng trong mùa giải đầu tiên HLV Mourinho không đem lại hạnh phúc cho Chelsea, thay vào đó là một mùa giải trắng tay. Tuy vậy, CĐV Chelsea không một chút hoài nghi ông Mourinho mà vẫn đong đầy niềm tin “mùa gặt” danh hiệu hay “mùa hạnh phúc” của Chelsea (và các đội bóng Mourinho dẫn dắt) chỉ đến ở mùa giải thứ hai.

Vì vậy, HLV Mourinho không được phép thất bại ở mùa giải này dù là ở bất kỳ trận đấu nào, nhất là một trận đấu có ý nghĩa sống còn đến vinh quang.

Nếu giành chức vô địch Cúp liên đoàn, HLV Mourinho không những làm vui lòng CĐV mà còn thổi vào họ niềm tin thành công ở mùa giải năm nay. Ngoài ra, đây sẽ là danh hiệu tạo ra sự hưng phấn và tự tin hơn cho các cầu thủ Chelsea trước khi bước vào giai đoạn quyết định của mùa giải với hai mục tiêu quan trọng là chức vô địch Premier League và Champions League. Ở chiều ngược lại, nếu Chelsea thất bại trong việc giành danh hiệu Cúp liên đoàn khi đã ở rất gần sẽ tạo ra một hiệu ứng xấu cho phần còn lại của mùa giải. Không loại trừ khả năng: một thất bại dây chuyền sẽ xảy ra với thầy trò Mourinho.

Ở trận chung kết, Chelsea có hai mất mát khi Obi Mikel bị chấn thương, còn “máy quét” Matic không thể góp mặt vì bị treo giò, trong khi Tottenham có đủ lực lượng mạnh nhất. Bất chấp điều đó, chất lượng đội hình của Tottenham vẫn không thể so sánh với đoàn quân trong tay HLV Jose Mourinho. Ngoài ra, Chelsea còn có lợi thế thể lực vì trong khi Tottenham căng sức đá ở Europa League, Chelsea được nghỉ trọn một tuần.

Một yếu tố có thể khác biệt giữa Chelsea và Tottenham chính là đẳng cấp. Bình luận viên Mark Lawrenson của Hãng tin BBC nhận định: “Nếu có một điều chúng ta biết về Chelsea dưới thời HLV Mourinho thì đó là khi bước vào những trận đấu lớn, các cầu thủ lớn của họ thường thi đấu rất ấn tượng”.

Đó là cơ sở để CĐV Chelsea tin đội bóng của họ sẽ giành chức vô địch. Tuy nhiên, không ai có thể xem thường Tottenham, nhất là khi họ khiến Chelsea nhận thất bại đậm nhất đến thời điểm này của mùa giải (thua 3-5 ngày 2-1). Nhưng điều Tottenham kỳ vọng nhất vẫn là những “cơn điên” của chân sút đã ghi tổng cộng 24 bàn mùa này: Harry Kane - người là tâm điểm trong trận đại thắng Chelsea 5-3 hồi đầu năm nay.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên