24/09/2016 09:08 GMT+7

Chờ M.U vượt qua cơn khủng hoảng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - 18g30 hôm nay 24-9 (giờ VN), Manchester United (M.U) quyết tâm đá bại Leicester ở trận đấu sớm vòng 6 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trên sân nhà Old Trafford để vượt qua cơn khủng hoảng đang bủa vây đội bóng thời gian qua.

HLV Mourinho sẽ cùng M.U vượt qua khủng hoảng. Ảnh: REUTERS
HLV Mourinho sẽ cùng M.U vượt qua khủng hoảng. Ảnh: REUTERS

Giữa tuần qua, M.U đã đá bại Northampton Town 3-1 ở vòng 3 Cúp liên đoàn Anh (EPL). Dù Northampton Town đang thi đấu ở Giải hạng ba và có trình độ không hề tương xứng với M.U, nhưng chiến thắng của “quỷ đỏ” ở trận này đến thật đúng lúc. Nói vậy bởi trận thắng Northampton Town chấm dứt chuỗi ba trận thua liên tiếp của M.U, giúp các cầu thủ tìm lại cảm giác chiến thắng và giải tỏa được áp lực đang trĩu nặng trên vai thầy trò HLV Mourinho.

Tuy vậy, cuộc khủng hoảng của M.U chỉ có thể khép lại nếu họ đá bại Leicester và đó dường như là nhiệm vụ bắt buộc đối với thầy trò HLV Mourinho vào lúc này. Cụ thể, M.U cần sớm trở lại ổn định để sẵn sàng đương đầu với tháng 10 đầy sóng gió khi liên tục đối đầu các đội bóng mạnh như Liverpool, Fenerbahçe, Manchester City và Chelsea. Nếu M.U tiếp tục bước vào tháng 10 với bộ mặt bạc nhược như những trận đấu đã qua, khả năng HLV Mourinho bay ghế trong tháng này không hề nhỏ chút nào.

Thật sự trùng hợp khi HLV Mourinho lại chạm trán Leicester vào lúc này. Mùa giải năm trước, một Chelsea đang lâm vào khủng hoảng dưới sự dẫn dắt của ông Mourinho cũng đụng độ Leicester. Và sau trận thua Leicester 1-2, ông Mourinho đã bị Chelsea sa thải. Từ thời điểm đó, “bầy cáo” (biệt danh của Leicester) trở thành nỗi ám ảnh trong sự nghiệp cầm quân lừng lẫy của HLV Mourinho.

Tuy nhiên có một điểm rất khác biệt trong lần gặp nhau này, đó là Leicester không có được phong độ cao như mùa giải năm ngoái. Leicester của HLV Claudio Ranieri khởi đầu mùa bóng năm nay ì ạch khi mới có trong tay 7 điểm sau 5 vòng đấu. Điều đáng nói, tập thể Leicester đã không còn mạnh mẽ như mùa bóng năm ngoái và có cảm giác như họ có thể để thua bất kỳ đội bóng nào vào thời điểm hiện tại.

Thế nhưng HLV Claudio Ranieri vẫn tuyên bố với Hãng tin BBC: “Leicester không có lý do gì để sợ hãi khi đến sân Old Trafford. Tôi thích thứ không khí được tạo ra bởi 70.000 CĐV và khi vào một sân đấu như vậy, các cầu thủ chỉ muốn trình diễn lối đá tốt nhất để giành chiến thắng”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Jose Mourinho M.U