05/01/2016 10:19 GMT+7

Chợ mới xây sai phương án phê duyệt, dân phản ứng

NGUYỄN NAM
NGUYỄN NAM

TT - Nhiều hộ dân sinh sống gần khu vực chợ Đức Chính, huyện Đức Linh (Bình Thuận) đang phản ứng gay gắt trước việc UBND xã Đức Chính cho xây chợ mới không đúng phương án phê duyệt.

Người dân yêu cầu đập bỏ các kiôt xây bên trong chợ Đức Chính, tuy nhiên đến nay xã chỉ mới đập các bức tường kiôt quay lưng về phía nhà dân - Ảnh: Ng.Nam
Người dân yêu cầu đập bỏ các kiôt xây bên trong chợ Đức Chính, tuy nhiên đến nay xã chỉ mới đập các bức tường kiôt quay lưng về phía nhà dân - Ảnh: Ng.Nam

Công trình chợ Đức Chính được chủ tịch UBND huyện quyết định phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật vào ngày 5-10-2015, chủ đầu tư công trình là UBND xã Đức Chính.

Nội dung và quy mô đầu tư xây dựng chợ Đức Chính gồm nhà lồng chợ (nhà trệt, kết cấu thép, tổng diện tích xây dựng 360m2), nhà vệ sinh (nhà cấp 4, diện tích 3,91m2), hệ thống rãnh thoát nước tổng chiều dài 106m, hệ thống chống sét và phòng cháy chữa cháy.

Tổng mức đầu tư xây dựng chợ trên 686 triệu đồng, trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ 170 triệu đồng từ trái phiếu chính phủ đầu tư xây dựng nông thôn mới, còn lại huy động của các hộ tiểu thương.

Quyết định phê duyệt không có nội dung nào nói về hạng mục các kiôt đang được xây dựng như thực tế hiện nay. Trong bản vẽ thiết kế mặt bằng nhà lồng phân ra 52 vị trí sạp bán hàng cũng không có kiôt nào. Đó là chưa kể xã cho xây nhà vệ sinh chợ đối diện với khu vực nhà dân.

Trả lời Tuổi Trẻ, bà Phạm Thị Kiều Phương, chủ tịch UBND xã Đức Chính - hiện làm phó trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Đức Linh từ ngày 1-1, cho biết sau khi người dân phản ảnh, xã đã tiếp thu và sẽ di dời nhà vệ sinh vào bên trong lồng chợ trong thời gian tới.

Thiệt hại kinh phí di dời nhà vệ sinh bà Phương bỏ tiền túi ra trả. Về các kiôt được xây không đúng theo phương án phê duyệt xây dựng chợ của huyện, bà Phương cho hay chợ cũ trước đây một số tiểu thương có kiôt bên trong lồng chợ nên nay xây chợ mới phải xây lại kiôt để tiểu thương bảo vệ hàng hóa. bà Phương còn nói diện tích chợ Đức Chính nhỏ hơn các chợ khác, xây các kiôt bên trong nhà lồng chợ là cần thiết.

Tuy nhiên, người dân cho rằng kiôt trong chợ cũ trước đây là do tiểu thương tự ý xây, nay huyện phê duyệt xây chợ mới với nhà lồng chợ không có kiôt thì xã phải xây đúng như vậy chứ không được xây khác hơn. “Xã hứa dời nhà vệ sinh mấy tuần nay nhưng đến ngày 4-1 vẫn chưa chịu dời” - một người dân phản ảnh.

NGUYỄN NAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên