11/06/2016 13:02 GMT+7

Chờ màn “chào sân” của các tân binh

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Ngoài cặp đấu Anh - Nga, đêm 11-6, vòng bảng Euro 2016 còn có hai trận đấu đáng chú ý khác: Albania - Thụy Sĩ (20g, VTV6 và VTV6 HD THTT), Xứ Wales - Slovakia (23g, VTV6 và 
VTV6 HD THTT).

Albania - Thụy Sĩ (bảng A): không dễ cho Thụy Sĩ

Với dàn cầu thủ chất lượng và thường xuyên góp mặt tại các kỳ Euro cũng như World Cup, tuyển Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn hẳn Albania - tân binh của Euro với đội hình không có ngôi sao nào.

Tuy nhiên, sẽ không dễ để Thụy Sĩ giành trọn 3 điểm trước Albania. Thật vậy, tại vòng loại Albania đã vượt qua các đối thủ mạnh của bảng I như Đan Mạch, Serbia để đoạt vé đến Pháp với vị trí nhì bảng (14 điểm, 8 trận). Đáng nói, trong bảng đấu này Albania là đội duy nhất đá bại được Bồ Đào Nha trên sân khách. Điểm mạnh của Albania chính là hàng phòng ngự vững chắc chỉ để thủng lưới 5 lần ở vòng loại. Nếu duy trì được những gì đã thể hiện, Albania sẽ là thách thức không nhỏ cho Thụy Sĩ.

Xứ Wales - Slovakia (bảng B): xem Bale trình diễn

Bale (phải) là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Xứ Wales tại Euro 2016. Ảnh: Reuters
Bale (phải) là niềm hi vọng lớn nhất của đội tuyển Xứ Wales tại Euro 2016. Ảnh: Reuters

 

Dù đây là lần đầu Slovakia lẫn Xứ Wales góp mặt ở Euro nhưng họ đều là những đội bóng đáng gờm. Cặp đấu này được đánh giá là “kẻ tám lạng, người nửa cân” bởi thực lực hai đội khá tương đồng. HLV Chris Coleman (Xứ Wales) đang may mắn sở hữu một đội bóng với nhiều ngôi sao như Gareth Bale, Aaron Ramsey, Andy King, Joe Allen... Trong đó, Bale được xem là đầu tàu đưa Xứ Wales đến thành công tại Euro 2016.

Tuy nhiên, Slovakia cũng không phải là đội bóng dễ chơi. Ở World Cup 2010, Slovakia từng gây bất ngờ khi lọt đến vòng 16 đội. Ở vòng loại Euro 2016, Slovakia đoạt vé chính thức đến Pháp với ngôi nhì bảng C. Trong hành trình ấn tượng này, họ đá bại cả hai đội bóng mạnh Tây Ban Nha và Ukraine. Ngôi sao lớn nhất trong đội hình Slovakia là tiền vệ Marek Hamsik, cầu thủ đã khẳng định tên tuổi của mình ở Giải vô địch Ý (Serie A) trong màu áo CLB Napoli.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên