23/01/2013 00:00 GMT+7

Chợ lề đường tấp nập, trong nhà lồng ế ẩm

T.LŨY
T.LŨY

TT - Đó là thực tế xảy ra ở nhiều nơi trên TP Cần Thơ khiến nhiều tiểu thương tại các chợ được quy hoạch hẳn hoi bỏ sạp ra lề đường buôn bán.

nSJwbAga.jpgPhóng to
Nhiều sạp trong nhà lồng 3 chợ Cái Răng, TP Cần Thơ bỏ trống - Ảnh: t.lũy

Tại trung tâm Q.Ninh Kiều có khá nhiều chợ tự phát như khu chợ dọc đường Đề Thám (P.An Cư). Chợ này bày bán trên vỉa hè, người mua đậu xe dưới lòng đường để vào mua hàng hóa nên từ sáng đến trưa khu vực này thường xuyên ách tắc giao thông.

Cách đó vài chục mét, cũng trong khu vực P.An Cư còn có một chợ khác hình thành trước đó mà người dân quen gọi là chợ Cả Đài, nằm dọc theo tuyến hẻm buôn bán khá sầm uất từ sáng đến trưa. Chị Bích Như, một người dân ở P.An Cư, nói: “Tôi thường đi chợ ở đường Đề Thám vì ghé xe vào mua thuận tiện hơn, nhưng nhiều lúc thấy cảnh người đi chợ đậu xe tràn lan ra đường gây mất trật tự và không an toàn nên cũng ngại. Nếu Nhà nước gom chợ ở đường Đề Thám và chợ Cả Đài lại thành một rồi bố trí, sắp xếp chỗ mua bán, để xe phù hợp thì hay hơn”.

Một khu chợ khác mà người dân thường gọi là chợ “đại học” vì ở đối diện với khu 3 của Trường đại học Cần Thơ (đường 30-4, P.Hưng Lợi) cũng mua bán trên vỉa hè. Nhiều lần phường ra quân dọn dẹp, có lúc cắm chốt tại đây để xử phạt, nhưng sau đó khi lực lượng kiểm tra rút đi mọi việc trở lại như cũ...

Tại chợ Cái Răng, các tuyến đường xung quanh khu vực chợ và dưới dạ cầu Cái Răng người mua và người bán đông ken, tạo nên một cảnh tượng bát nháo. Trong khi đó, khu vực nhà lồng 3 của chợ (dành cho các hộ mua bán thực phẩm tươi sống: thịt, cá, gà vịt, rau cải...) chỉ lèo tèo vài sạp buôn bán ế ẩm do không có người mua. Chị Sáu, một tiểu thương mua bán rau củ, than thở: “Mấy lô sạp trong nhà lồng chợ bây giờ mạnh ai nấy bỏ, chạy ra lề đường bán hết rồi. Nếu chính quyền muốn ổn định chợ cho tiểu thương vào đây thì phải cấm mua bán ở lề đường, sắp xếp lại chợ”.

Nhiều khu chợ khác cũng lâm vào cảnh buôn bán trong, ngoài tràn lan như chợ Cái Răng. Đó là khu chợ Hưng Lợi (Q.Ninh Kiều), chợ Bà Bộ (Q.Bình Thủy)...

Ông Trần Thanh Cần, phó chủ tịch UBND Q.Cái Răng, cho biết quận đã từng cưỡng chế những trường hợp mua bán lấn chiếm lòng lề đường xung quanh khu vực chợ Cái Răng và dưới dạ cầu Cái Răng, đồng thời sắp xếp họ vào chợ mua bán. Những người này đã cam kết sẽ vào chợ mua bán nhưng sau đó không thực hiện. “Sắp tới chúng tôi sẽ tổ chức đoàn đi kiểm tra lại và cùng với chủ đầu tư giải quyết cho phù hợp các lô sạp theo ngành hàng và yêu cầu bà con vào chợ mua bán. Nếu ai cố tình vi phạm chúng tôi sẽ xử phạt nặng” - ông Cần nói.

T.LŨY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: cái răng