01/06/2015 16:18 GMT+7

Chờ lãnh đạo duyệt trao 5 triệu yen cho người mua ve chai

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TTO - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Tân Bình, TP.HCM đã trình công văn, chờ lãnh đạo quận ký duyệt sẽ trao 5 triệu yen Nhật tìm thấy trong thùng loa cũ cho bà Huỳnh Thị Ánh Hồng.

Số tiền 5 triệu yen mà chị Hồng tìm thấy trong thùng loa cũ - Ảnh: tư liệu Tuổi Trẻ

Chiều 1-6, bà Huỳnh Thị Ánh Hồng - người tình cờ phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa cũ cách đây hơn 1 năm cho biết lúc 14g cùng ngày, bà cùng luật sư Hà Hải (luật sư hỗ trợ pháp lý miễn phí cho bà Hồng) đến Công an Q.Tân Bình (TP.HCM) để hỏi rõ vì sao bà vẫn chưa được nhận tiền.

Theo bà Hồng (36 tuổi, tạm trú hẻm 84 đường Trần Văn Quang, P.10, Q.Tân Bình), kể từ thời điểm bà phát hiện 5 triệu yen Nhật trong thùng loa ve chai mà bà mua được và giao cho cơ quan công an đến nay đã hết hạn là một năm.

Từng có người đến tự nhận là chủ sở hữu số tiền trên nhưng công an đã bác đơn, hiện nay vụ việc không còn vướng mắc gì thì tại sao công an vẫn chưa trao lại số tiền trên cho bà sở hữu như quy định của pháp luật.

Bà Hồng cho biết sau khi tiếp nhận ý kiến của bà, một cán bộ điều tra đại diện Công an Q.Tân Bình trả lời rằng lãnh đạo Công an quận đã có ý kiến chỉ đạo Cơ quan cảnh sát điều tra quận phải gấp rút tiến hành mọi thủ tục cần thiết để có thể trao trả tiền cho bà Hồng sớm.

Bởi hiện nay, mọi cơ sở pháp lý liên quan đến số tiền 5 triệu yên đã rõ ràng, không ai tranh chấp với bà Hồng và vụ việc đang được dư luận rất quan tâm theo dõi thời điểm công an Q.Tân Bình trao 5 triệu yên cho bà Hồng.

Theo cán bộ tiếp bà Hồng, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Tân Bình đã trình công văn và đang chờ lãnh đạo quận ký phê duyệt.

Khi lãnh đạo quận ký đồng ý, Công an Q.Tân Bình sẽ cùng bà Hồng đến ngân hàng để tiến hành thủ tục trao trả và nhận số tiền 5 triệu yen.

Hiện nay số tiền trên đang được gửi trong một ngân hàng có trụ sở tại TP.HCM.

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên