11/12/2013 01:32 GMT+7

Chờ kết cục hấp dẫn ở bảng F

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - Lượt trận cuối cùng thuộc khuôn khổ bảng F Champions League với hai cặp đấu Napoli gặp Arsenal và Marseille tiếp Borussia Dortmund, diễn ra rạng sáng 12-12 được chờ đợi sẽ tạo nên một kết thúc hấp dẫn.

Sau năm lượt trận, cục diện bảng F đang rất phức tạp. Do CLB Marseille (Pháp) chưa giành điểm nào và đã chắc chắn bị loại nên hai vé vào vòng knock-out sẽ là cuộc chiến khốc liệt giữa ba đội Arsenal (12 điểm), Borussia Dortmund (9 điểm) và Napoli (9 điểm).

Với khoảng cách 3 điểm so với hai đối thủ của mình, Arsenal được xem là đội “dễ thở” nhất bởi ở lượt trận này, “pháo thủ” chỉ cần 1 điểm là sẽ giành quyền đi tiếp với vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, khả năng Arsenal bị loại vẫn có thể xảy ra nếu họ thất bại với khoảng cách hơn ba bàn trước Napoli. Do đó, thực tế không phải Arsenal mà Dortmund mới là đội đắc lợi trong cuộc chiến giành vé đi tiếp. Nói vậy bởi Dortmund chỉ cần đá bại Marseille (đội bóng không còn động lực thi đấu) sẽ giành quyền đi tiếp mà không quan tâm đến kết quả trận đấu còn lại.

Trong khi đó, Napoli được đánh giá là đội ít “cửa” hơn so với hai đối thủ cùng bảng. Nếu muốn vào vòng 16 đội mạnh nhất, Napoli buộc phải thắng đậm đội đầu bảng Arsenal. Một trường hợp khác Napoli có thể nghĩ tới là thắng hoặc cầm hòa “pháo thủ” và trông chờ Dortmund sẩy chân trên đất Pháp.

Dù được thi đấu trên sân nhà San Paolo nhưng để có thể đánh bại Arsenal không phải là một nhiệm vụ dễ dàng với Napoli do phong độ của họ năm trận gần đây khá bết bát: thắng 1, hòa 1 và thua 3. Ngược lại, Arsenal đang thể hiện phong độ rất ấn tượng với 4 thắng, 1 hòa và ghi 10 bàn trong năm trận gần nhất. Vì vậy, thủ môn Wojciech Szczesny tỏ ra rất tự tin khi nói với Hãng tin AFP: “Tôi tin Arsenal đủ kinh nghiệm và đẳng cấp ở Champions League để vượt qua sức ép trong trận đấu với Napoli”.

Trong khi đó, tiền đạo Gonzalo Higuain (Napoli) tỏ rõ quyết tâm đưa đội nhà vào vòng sau. Higuain nói với Sky Sport 24: “Nếu chúng tôi giành chiến thắng trận này để sau đó rời cuộc chơi với 12 điểm, đó là điều thật khủng khiếp! Đây sẽ là một tuần thật sự quan trọng với Napoli và cá nhân tôi. Vì vậy, tất cả cần phải giữ bình tĩnh với cái đầu lạnh và một trái tim nóng để vượt khó trong trận đấu với Arsenal”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên