09/11/2013 04:51 GMT+7

Chờ kè chắn sóng, dân mất đất

T.TRUNG - P.CHUNG
T.TRUNG - P.CHUNG

TT - Nhiều hộ dân thuộc tổ 4, P.Hòa Hiệp Bắc (Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang lo lắng vì bị sóng biển xâm thực lấn sâu vào đất liền chỉ cách nhà dân chưa đầy 10m, trong khi chủ trương xây kè chắn sóng dù đã được chấp thuận nhưng không biết khi nào mới triển khai.

Ông Trương Mừng, hộ bị ảnh hưởng nặng nhất, cho biết cách đây một năm nhà ông cách biển hơn 50m nhưng bây giờ chỉ còn cách vài bước chân. Sau mấy trận bão vừa qua, sóng biển đã cuốn đi nhà vệ sinh và hàng dừa, dương liễu trước nhà ông Mừng.

Ông Đàm Quang Hưng, phó chủ tịch UBND Q.Liên Chiểu, cho biết UBND quận đã đề xuất TP cho đầu tư xây dựng kè chắn sóng nối từ Kho xăng dầu quân đội K83 đến khe Cầu Đen dài khoảng 500m nhằm bảo vệ tài sản của 60 hộ dân sinh sống ven biển. “Trước mắt chúng tôi vận động người dân dùng bao cát và đá để hạn chế nước biển xâm thực trong khi chờ được đầu tư xây bờ kè, đồng thời chuẩn bị phương án di dời bảy hộ dân đến nơi an toàn mỗi khi gió bão” - ông Hưng nói.

Trong khi đó, tại P.Hòa Xuân (Q.Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng), ông Nguyễn Văn Toàn, chủ tịch UBND phường, cho biết TP vừa đồng ý chi 24,4 tỉ đồng để di dời 61 hộ dân tại các tổ 14, 15 và 16 thuộc dự án khu liên hợp thể dục thể thao ra khỏi khu vực bị ngập úng nặng. Theo đó, những hộ dân này sẽ được nhận đất tái định cư tại khu E2 mở rộng, hộ dân nào chưa nhận được tiền đền bù sẽ được hỗ trợ sáu tháng tiền thuê nhà theo quy định của TP. Mặc dù đã lên phương án đền bù, di dời từ lâu nhưng do chính quyền TP Đà Nẵng gặp khó khăn về tài chính nên việc di dời, bố trí tái định cư cho các hộ dân ở đây bị chậm trễ. Điều này khiến cuộc sống của người dân gặp nhiều khó khăn, đặc biệt là tình trạng ngập úng kéo dài do mặt bằng san lấp mới cao hơn mặt bằng dân sinh 1-2m.

T.TRUNG - P.CHUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên