29/07/2016 12:40 GMT+7

Chợ đầu mối gia cầm bốc mùi hôi

QUANG THẾ
QUANG THẾ

TTO - Người dân sinh sống gần cầu Thăng Long, xã Hải Bối, H.Đông Anh (Hà Nội) bức xúc vì chợ tạm đầu mối gia cầm từ nhiều năm nay gây mùi hôi thối, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Cảnh giết mổ gia cầm tại chợ tạm - Ảnh: Q.THẾ
Cảnh giết mổ gia cầm tại chợ tạm - Ảnh: Q.THẾ

Đến nơi, chúng tôi thấy chợ tạm nói trên chủ yếu hoạt động vào rạng sáng. Chợ không chỉ là nơi buôn bán, giết mổ gia cầm mà còn là đầu mối cung cấp thịt gia súc cho địa bàn TP Hà Nội.

Ông Lê Văn Tứ, một người dân ở xã Hải Bối, cho biết: “Cuộc sống về đêm ở khu dân cư chúng tôi bị đảo lộn bởi tiếng ồn từ việc giết mổ gia cầm tại chợ này. Ngày nắng mùi hôi thối bốc vào nhà dân gây ảnh hưởng đến sức khỏe, công việc mua bán của nhiều hộ kinh doanh. Khu dân cư đã kiến nghị nhiều lần lên cơ quan chức năng nhưng nhiều năm trôi qua vẫn chưa có hồi âm”.

Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, giám đốc điều hành Tổng công ty Thương mại Hà Nội (Hapro), cho biết năm 2007 đơn vị này được TP Hà Nội giao phối hợp cùng H.Đông Anh tiếp quản khu đất khoảng 3ha - nơi có chợ tạm nói trên.

Tuy nhiên, đến đầu năm nay Hapro mới nhận được quyết định xây trung tâm thương mại, mua sắm, bãi đỗ xe và dự kiến đến đầu năm 2017 dự án sẽ được triển khai. Trong khi chưa làm dự án, Hapro cho các hộ dân thuê với giá trên 2 triệu đồng/hộ/tháng để buôn bán, giết mổ gia cầm.

Lý giải về việc chợ đầu mối gây ảnh hưởng đến khu dân cư, bà Hiền cho rằng do chợ này chỉ được cấp giấy phép tạm thời để hoạt động, chưa được đầu tư trang thiết bị theo đúng quy chuẩn.

Bà Hiền đại diện Hapro nhận trách nhiệm và hứa trong thời gian tới sẽ khắc phục vấn đề môi trường cũng như tình hình an ninh trật tự tại chợ tạm.

QUANG THẾ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên