02/03/2014 00:02 GMT+7

Chờ công trình đầu tiên của “kỹ sư” Pellegrini

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Đêm nay (2-3), Manchester City (M.C) sẽ gặp Sunderland trên sân Wembley ở trận chung kết Cúp liên đoàn Anh (Capital One Cup). Đây là cơ hội tốt để HLV Manuel Pellegrini có được chức vô địch đầu tiên cùng M.C và cũng là danh hiệu đầu tiên của ông sau 10 năm.

HLV Pellegrini (60 tuổi) có biệt danh là “kỹ sư” vì ông có bằng kỹ sư xây dựng. Dù vậy, trong 26 năm cầm quân, “kỹ sư” Pellegrini lại xây dựng được quá ít “công trình” nổi bật. Lần gần nhất mà ông có được một danh hiệu là vào năm 2004 khi cùng Villarreal đoạt Intertoto Cup.

Sau đó là khoảng thời gian lận đận khi ông phải liên tục chuyển từ CLB Villarreal sang Malaga, Real Madrid rồi M.C. Trong đó khoảng thời gian ở Real Madrid là tồi tệ nhất trong sự nghiệp của ông khi bị sa thải chỉ sau 11 tháng và gánh chịu rất nhiều chỉ trích do đã chi gần 200 triệu bảng mà chẳng giành được bất kỳ danh hiệu nào.

Vì vậy, khi được chọn làm “thuyền trưởng” ở M.C, ông Pellegrini đã bị báo chí Anh soi mói rất nhiều. Các hãng cá cược Anh cũng tham gia khi ra kèo dự đoán: ông Pellegrini sẽ bị sa thải chỉ sau một mùa giải ở M.C. Thậm chí trong lần đầu tiên HLV Pellegrini ra mắt M.C thì ông đã bị các CĐV đội bóng này phản đối và khi ấy họ đã chế ra những khúc hát cười nhạo ông. Trước những phản ứng của mọi người, ông Pellegrini rất bình thản tuyên bố: “Tôi biết cảm giác của các CĐV, tôi không trách họ nhưng tôi sẽ cố gắng làm những khúc hát đó thay đổi”.

Quả thật cho đến lúc này, HLV Pellegrini đã dần tạo được cảm tình với các CĐV M.C khi xây dựng cho “Man xanh” lối chơi tấn công rực lửa và đậm chất nghệ thuật samba. Ngoài ra, ông cũng giúp M.C chơi khá thành công khi vừa giành quyền vào tứ kết Cúp FA sau chiến thắng 2-0 trước Chelsea. Bên cạnh đó, M.C cũng có rất nhiều cơ hội để lên ngôi vô địch Giải ngoại hạng Anh mùa này. Còn ở Capital One Cup, M.C cũng được dự đoán có đến 80% cơ hội đăng quang khi chỉ gặp đối thủ yếu hơn rất nhiều là Sunderland ở trận chung kết.

Theo thống kê của Hiệp hội Bóng đá Anh, hơn 30.000 CĐV M.C sẽ đến sân Wembley để đón chờ khoảnh khắc HLV Pellegrini nâng chiếc cúp đầu tiên cùng “Man xanh”. Đó cũng được ví như “công trình” đầu tiên mà “kỹ sư” Pellegrini tạo nên trong kế hoạch xây dựng M.C trở thành một đế chế vĩ đại của bóng đá Anh.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên