09/09/2015 08:43 GMT+7

Chớ có hùa theo, đòi tăng

BÚT BI
BÚT BI

TT - Tui vừa viết xong lá đơn gửi bà xã xin tăng tiền cà phê sáng.

 Lá đơn có phần tái bút: nếu tính thêm phần “thâm niên” tình nghĩa vợ chồng, cùng với xem xét thái độ “luôn chấp hành các ý kiến chỉ đạo của vợ” thì đề nghị cho tăng thêm chút xíu cả cái khoản “lai rai” với bạn bè chiều cuối tuần.

- Cha này ngon ta! Nhưng lý do nào khiến ông cả gan nói chuyện tiền bạc với vợ như thế?

- Thì tui học tập ba “ông lớn” điện, than, dầu khí kêu lỗ, đòi tăng giá. Ba bác ấy còn kêu thì tui sao lại không thể kêu?

- So sánh thế sao được? Người ta kêu là có lý do tỉ giá thay đổi, còn ông thì dựa vào đâu? Đừng có chơi trò bắt chước, hùa theo kẻo bà xã nổi giận bắt... quỳ gối đấy!

- Ê, đừng nói chuyện xui xẻo nghe! Ai kêu cũng có lý do hết. Tui cũng thế. Tiền cà phê sáng, tiền “lai rai” chiều lâu rồi không đổi thì nay cũng phải thay đổi chứ. Với lại cái món tỉ giá đôla, dù không có tờ nào, nhưng nghĩ kỹ thì tui cũng bị ảnh hưởng chứ, ảnh hưởng... xa xa! Đơn viết rồi nhưng... chưa gởi mà, ông đã nói thế thì để suy nghĩ thêm chút nữa.

- May đó, đơn đó chắc chắn bị ném sọt rác. Đã không được gì, lại thêm bị phạt quỳ gối nữa. Đừng bao giờ tính chuyện đòi tiền, nhất là với vợ, nhớ chưa!

BÚT BI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên