27/09/2013 20:06 GMT+7

Cho bếp tỏa hương húng thơm

KH.NGỌC (Theo HGTV)
KH.NGỌC (Theo HGTV)

TTO - Một chậu rau thơm trồng xen kẽ cà chua mọng quả và những bông hoa nhỏ xinh treo trên cửa bếp, vừa giúp căn bếp thêm tươi mát, vừa tiện lợi để bạn có được nguyên liệu tươi ngon cho bếp ăn gia đình.

UQ5LxKJ9.jpgPhóng to
Một chậu rau thơm trồng xen kẽ cà chua mọng quả treo trên cửa bếp rất tiện lợi cho bếp ăn gia đình

Mọi thứ bạn cần chuẩn bị để có chậu rau thơm treo cửa bếp gồm: một chiếc chậu treo khung sắt lót xơ dừa, đất trồng trộn đủ chất dinh dưỡng cho rau thơm, vài chậu cây cà chua, vài chậu rau húng, một chậu hoa viola hoặc hoa sen cạn để tạo màu sắc vui mắt cho chậu cây.

Chuẩn bị chậu

wU5vB9Fb.jpgPhóng to
Khâu chuẩn bị chậu trồng rau thơm

Chọn mua chậu treo kích cỡ lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy, lót vào chậu một lớp xơ dừa dùng trong trồng trọt. Lót một lớp bao ny lông dưới đáy chậu để bảo đảm cà chua có đủ nước giữ trong chậu. Cà chua rất háo nước và chất dinh dưỡng nên sẽ không phát triển tốt trong điều kiện chậu cây nhỏ, hạn chế về mức độ đất dinh dưỡng, nước tưới.

Đặt những chậu cây bạn định trồng vào một khay nước trong vòng 30 phút đến khi thấy chậu cây tỏa hơi ẩm trên mặt đất. Sau đó đặt chậu cây ra ngoài cho chúng ráo nước.

Trồng cây bên hông chậu

TMawmUA5.jpgPhóng to
Đưa từng bụi rau nhỏ vào thân chậu

Đổ đất đầy một nửa chậu cây. Đục hai hoặc ba lỗ bên hông chậu xuyên qua lớp xơ dừa để tạo khoảng trống trồng vài bụi húng xuyên qua chậu, tạo dáng đẹp cho chậu cây. Bọc bụi húng vào một lớp ny lông rồi đặt xuyên qua lỗ hổng đã tạo trên thành chậu xơ dừa. Phần rễ cây vừa chạm trên lớp đất chiếm một nửa trong chậu cây.

Lặp lại quy trình với bụi húng khác ở vị trí bên hông chậu cây.

Trộn phân bón vào chậu

uAF5kXWP.jpgPhóng to
Trộn phân bón vào chậu

Lấp quanh rễ những bụi húng vừa trồng bằng đất dinh dưỡng trộn với phân bón. Đổ đầy đất vào chậu đến vị trí cách thành chậu khoảng 10 cm.

Thêm cây vào chậu

qeQ75r2k.jpgPhóng to
Trồng thêm các loại cây vào chậu

Ướm thử các chậu cây vào chậu xơ dừa để xem chiếc chậu treo có đủ lớn với số cây bạn định trồng hay không. Sau đó dỡ bỏ những chiếc chậu nhỏ và trồng các loại cây vào chậu treo. Nên trồng những gốc cà chua vào sát thành chậu và những bụi húng vào giữa chậu.

Tưới nước hàng ngày

rHFcunJb.jpgPhóng to
Thêm vào bề mặt chậu một lớp sỏi che phủ bảo vệ cây mới trồng

Thêm vào bề mặt chậu một lớp sỏi che phủ bảo vệ cây mới trồng. Treo chậu cây ngay cửa nhà bếp, nơi tiện dụng cho bạn và bảo đảm chậu cây có đủ ánh sáng quang hợp.

Thế là bạn đã có ngay trong nhà bếp một chậu rau thơm lừng vô cùng tiện lợi, vừa đẹp mắt và làm gian bếp thêm sống động.

Chờ đợi một thời gian ngắn thôi, đến khi nào bạn cần đến rau thơm hoặc những trái cà chua chín đỏ, chỉ cần vươn tay ra là đã có sẵn những thứ dùng bữa ăn gia đình.

KH.NGỌC (Theo HGTV)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên