08/04/2015 03:56 GMT+7

Chờ bản lĩnh B.M lên tiếng

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TT - 1g30 rạng sáng 9-4, Bayern Munich (B.M) cần thể hiện bản lĩnh của đội bóng hùng mạnh bậc nhất nước Đức để vượt khó trong chuyến làm khách đến sân BayArena của Bayer Leverkusen ở tứ kết Cúp quốc gia Đức (DPB Poka).

Trong giai đoạn được xem là có ý nghĩa quyết định đến tham vọng đoạt cú ăn ba ở mùa giải năm nay, B.M lại lâm vào cảnh sứt mẻ lực lượng nghiêm trọng khi hàng loạt trụ cột dính chấn thương phải ngồi ngoài.

Cụ thể, sau chấn thương của những Arjen Robben, Franck Ribery, David Alaba và Javi Martinez, mới đây nhất chấn thương đã khiến tiền vệ Bastian Schweinsteiger phải rời sân trong trận B.M thắng Dortmund ở vòng 27 Giải vô địch quốc gia Đức (Bundesliga).

Những chấn thương này đã làm cho sức mạnh của B.M suy giảm nghiêm trọng. Đặc biệt là trên hàng tấn công khi họ không có nhiều sự lựa chọn thay thế. Minh chứng là trong hai trận gần nhất, các học trò của HLV Pep Guardiola chỉ ghi được vỏn vẹn một bàn thắng. B.M để thua sốc 0-2 trước Borussia M'Gladbach (vòng 26 Bundesliga) trong trận đấu mà Ribery và Matinez vắng mặt, còn Robben chỉ hiện diện trên sân 24 phút. Sau đó bằng một đội hình chắp vá, B.M vất vả đá bại đội bóng xếp thứ mười Borussia Dortmund với tỉ số tối thiểu 1-0.

Trong bối cảnh đó, quả là không may mắn cho “hùm xám” khi họ phải hành quân đến sân của Leverkusen ở tứ kết Cúp quốc gia. Hiện Leverkusen đang có phong độ rất ấn tượng khi thắng bảy trong tám trận gần nhất trên tất cả các mặt trận (trận thua duy nhất là thất bại 0-1 trước Atletico Madrid ở lượt về vòng 16 đội Champions League). Đó là chưa kể đến việc sân nhà BayArena của Leverkusen gần đây không phải là “miền đất lành” của “hùm xám” khi B.M chỉ thắng được duy nhất một lần trong sáu chuyến làm khách tại đây.

Khó khăn là vậy nhưng với bản lĩnh của đội bóng số 1 nước Đức cộng với tài xoay xở của HLV Guardiola, B.M vẫn được đánh giá là “cửa trên” so với chủ nhà Leverkusen. Dự đoán trên báo điện tử Goal.com, 68% độc giả tin B.M sẽ giành chiến thắng trong khi chỉ có 28% tin Leverkusen thắng.

Phát biểu trước trận đấu này, thủ thành Manuel Neuer (B.M) nói với Hãng tin Reuters: “Đá bại Dortmund là một tín hiệu tốt cho B.M trong thời điểm này. Dù làm khách ở Leverkusen vô cùng khó khăn nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì sự hưng phấn cũng như tập trung để có thể đá bại họ và tiến vào vòng đấu tiếp theo”.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên