25/05/2015 13:55 GMT+7

Chính thức sáp nhập MHB vào BIDV

A.H.
A.H.

TTO - Lễ ký kết biên bản bàn giao toàn hệ thống và công bố sáp nhập Ngân hàng Phát triển Nhà Đồng Bằng Sông Cửu Long (MHB) vào Ngân hàng Phát triển Việt Nam (BIDV) đã diễn ra vào sáng nay tại TP.HCM.

Họp báo công bố thông tin sau khi ký kết biên bản sáp nhập MHB vào BIDV sáng nay - Ảnh: A.H
Họp báo công bố thông tin sau khi ký kết biên bản sáp nhập MHB vào BIDV sáng nay 25-5 - Ảnh: A.H

Đây là thủ tục cuối cùng để hoàn thành sáp nhập MHB vào BIDV.

Toàn bộ quá trình thực hiện sáp nhập giữa hai ngân hàng diễn ra trong 55 ngày kể từ khi Ngân hàng Nhà nước có quyết định thành lập Ban chỉ đạo sáp nhập.

Trước khi lễ ký kết diễn ra, BIDV đã hoàn tất các thủ tục về bố cáo sáp nhập, đăng ký doanh nghiệp, hoán đổi cổ phần cho các cổ đông MHB…

Kể từ ngày 22-5 thương hiệu MHB đã không còn tồn tại. Cuối tuần qua BIDV đã thay toàn bộ bảng hiệu Hội sở chính, 44 chi nhánh và 187 phòng giao dịch MHB trên toàn quốc thành bảng hiệu BIDV.

Sau sáp nhập, tổng tài sản của BIDV tăng lên 700.000 tỉ đồng, vốn điều lệ lên trên 34.000 tỉ đồng…Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Phước Thanh nói sau khi sáp nhập MHB, bên cạnh khách hàng doanh nghiệp sở trường, đối tượng khách hàng của BIDV mở rộng thêm ở khu vực nông thôn, đặc biệt là khu vực Đồng Bằng Sông Cửu Long (ĐBSCL) vốn là thế mạnh của MHB trước đây.

Trả lời về câu hỏi sau khi sáp nhập MHB thì những công ty con của MHB như công ty chứng khoán, công ty quản lý nợ… có sáp nhập vào BIDV hay không, ông Trần Bắc Hà, Chủ tịch Hội đồng quản trị BIDV nói nguyên tắc của BIDV là tiếp nhận nguyên trạng, tuy nhiên hiện nay Công ty chứng khoán MHB đang trong diện kiểm soát đặc biệt nên đến nay chưa thể có câu trả lời.

“NH mới vẫn còn phải xử lý những vấn đề hậu sáp nhập. Những khoản đầu tư ngoài ngành nhà nước yêu cầu thoái vốn NH sẽ thoái”, ông Hà nói.

Riêng với khu vực ĐBSCL ông Hà cũng cho biết trước khi sáp nhập BIDV có 13 chi nhánh tại khu vực này với dư nợ hơn 15.000 tỉ đồng, còn MHB có 17 chi nhánh, dư nợ hơn 14.000 tỉ đồng. Trong ba năm tới BIDV sẽ tăng mạnh tín dụng cho khu vực ĐBSCL, dự kiến dư nợ trong ba năm tới của khu vực này sẽ tăng lên mức 100.000 tỉ đồng.

Về lo ngại nợ xấu của BIDV sẽ tăng sau khi nhận sáp nhập MHB, ông Hà nói NH sẽ làm mọi cách để đưa nợ xấu về mức 3% vào cuối năm nay.  

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên