06/04/2013 23:47 GMT+7

Chinh phục ngôi đầu bảng

M.HÀ
M.HÀ

TTO - SHB Đà Nẵng sẽ nghỉ đá vòng này để dồn sức cho AFC Cup vào tuần tới, do đó đội thắng trong trận Hà Nội T&T - SLNA (VTV6 và Bóng Đá TV THTT 16g ngày 7-4) sẽ có cơ hội củng cố ngôi nhất bảng.

TTO - SHB Đà Nẵng sẽ nghỉ đá vòng này để dồn sức cho AFC Cup vào tuần tới, do đó đội thắng trong trận Hà Nội T&T - SLNA (VTV6 và Bóng Đá TV THTT 16g ngày 7-4) sẽ có cơ hội củng cố ngôi nhất bảng.

Trong quá khứ, Hà Nội T&T (6 điểm) và SLNA (9 điểm) từng có tám lần chạm trán nhau. Ưu thế tạm nghiêng về đội bóng xứ Nghệ khi thắng 2 trận và hòa 6 trận. Ở lượt về mùa giải 2012, SLNA từng có tới sáu lần sút thủng lưới Hà Nội T&T (6-2) ngay trên sân Hàng Đẫy.

Với sáu lần bị thủng lưới năm ngoái, cộng với sai lầm ở trận cuối cùng mùa giải 2011 trên sân Vinh - biếu không bàn thắng cho đối phương - thủ môn Hồng Sơn (cựu cầu thủ SLNA) hứng chịu không ít lời chỉ trích lẫn sự ngờ vực rằng anh thi đấu không hết sức mình khi đá với SLNA.

Trước trận gặp đội bóng xứ Nghệ vào chiều chủ nhật tuần này, có thông tin cho rằng Hồng Sơn và hậu vệ Hồng Tiến xin ngồi ghế dự bị để tránh lời đàm tiếu không hay.

Tuổi Trẻ Online đã có cuộc trao đổi với HLV Phan Thanh Hùng về việc này. Ông Hùng cho rằng: “Đúng là chúng tôi có nghe loáng thoáng như vậy. Nhưng hai cầu thủ gốc Nghệ An vẫn chưa đặt vấn đề với ban huấn luyện. Thời gian gần đây Hồng Sơn đánh mất sự ổn định tâm lý vì đôi chuyện bên ngoài sân bóng, nhưng anh là cầu thủ có đẳng cấp và kinh nghiệm nên CLB rất cần. Việc anh ấy cùng Hồng Tiến có nhập cuộc vòng 4 hay không, chúng tôi sẽ cân nhắc trước khi đưa ra câu trả lời, song cũng nhấn mạnh rằng lãnh đạo CLB và ban huấn luyện chưa từng nghi ngờ cầu thủ của mình khi gặp lại đội bóng quê hương…”.

Sức nóng đã lan tỏa một tuần trước trận đại chiến trên sân Hàng Đẫy giữa hai cựu vô địch quốc gia. Tính chất gay cấn và hấp dẫn đong đầy hơn khi cả hai vừa bỏ túi thêm 3 điểm vào tuần trước. Hà Nội T&T “giã” đến sáu bàn thắng vào lưới tân binh Đồng Nai, trong khi đó đội bóng xứ Nghệ hạ đo ván B.Bình Dương ngay tại thành Vinh.

Khả năng làm bàn của đôi bên giờ đây được chia đều cho cả ba tuyến cầu thủ trên sân, do vậy yếu tố bất ngờ - hậu vệ làm bàn - đang được người hâm mộ háo hức chờ đợi trong bối cảnh các tiền đạo lừng danh bị đối phương khóa chặt hoặc đeo bám như sam để truy cản.

Theo dự đoán của giới chuyên môn, do hiểu nhau khá tường tận, cộng với tính chất quyết liệt nên nhiều khả năng đôi bên sẽ chia điểm trận này.

Sân Đồng Nai: cửa nào cho chủ nhà?

Cùng được 3 điểm (thua 2, thắng 1), Đồng Nai và Hoàng Anh Gia Lai sẽ chạm trán vào 16g chiều 7-4 (VTC3 THTT).

Đồng Nai tạo cú sốc thú vị khi đánh bại V.Ninh Bình 2-0 hôm khai mạc giải, liền sau đó họ lại tạo nên cú sốc mới bằng hai trận thua đậm 1-4 trước Thanh Hóa và 1-6 trước Hà Nội T&T.

HLV Trần Bình Sự tâm tình rất thật lòng sau ba vòng đấu đầu tiên của giải rằng: “V-League quả là sân chơi khốc liệt thật. Niềm vui chưa kịp tận hưởng thì đã thua liền hai trận vuốt mặt không kịp. Giờ là lúc chúng tôi tập trung toàn lực cho mục tiêu trụ hạng và cần phải biết đâu là đối thủ chính để vượt qua chứ không thể dàn trải thi đấu với tất cả các đội…”.

Đội khách Hoàng Anh Gia Lai cũng chẳng khá gì hơn khi có trong tay dàn cầu thủ thiện chiến, tiềm lực kinh tế hùng hậu thế nhưng chỉ mới có 3 điểm (thắng 1, bại 2) trong tay như chủ nhà Đồng Nai. Có chi tiết trùng lặp thú vị là cả hai đều bại trận khi đi đá trên sân đối phương. Nếu dựa vào yếu tố này thì Đồng Nai sẽ vượt qua Hoàng Anh Gia Lai vào chiều 7-4?

Trước Tết Nguyên đán, họ từng gặp nhau trong trận đấu giao hữu. Và hết sức chật vật, đội bóng phố núi mới có được trận hòa 2-2 trên sân đối phương. Gặp lại nhau lần này, tính chất giao hữu được thay bằng sự căng thẳng và đầy áp lực cho một trận cầu chính thức trong giải. Lợi thế khách quan thuộc về Đồng Nai, nhưng họ mới chính là đội đang hứng chịu nhiều áp lực hơn đối phương khi buộc phải thắng để thoát nhanh ra khỏi nhóm cuối bảng.

Quá khó cho Đồng Nai khi kém đối thủ về nhiều mặt, đã vậy họ vẫn chưa có sự phục vụ của trung vệ cao kều Van Bakel vì thẻ phạt. Thiếu vắng trung vệ to cao này, hàng thủ Đồng Nai sẽ mệt mỏi rất nhiều trước những quả lật bóng bổng vốn là sở trường của Hoàng Anh Gia Lai.

Nếu như cặp tiền đạo Oseni - Evaldo không được hàng tiền vệ cung cấp bóng đầy đủ và Oseni vẫn sa đà vào lối đá cá nhân thì việc Hoàng Anh Gia Lai bị chia điểm trước Đồng Nai là điều có thể dự đoán được.

M.HÀ

M.HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: VLeague