01/11/2014 10:10 GMT+7

Làm rõ  hiệu quả Dự án nâng cấp lọc dầu Dung Quất:

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Tập đoàn Dầu khí VN (PVN)  làm rõ nội dung, tính cấp thiết của dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất.

Tàu vào nhận sản phẩm tại cảng Nhà máy lọc dầu Dung Quất - Ảnh: Thanh Long

Chiều 31-10, ông Nguyễn Hoài Giang - chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty lọc - hóa dầu Bình Sơn (BSR), đơn vị chủ quản Nhà máy lọc dầu Dung Quất - cho biết, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải giao Tập đoàn Dầu khí VN (PVN) hoàn thiện báo cáo dự án nâng cấp mở rộng nhà máy lọc dầu Dung Quất. 

Phó thủ tướng chỉ đạo PVN phải làm rõ nội dung tính cấp thiết của dự án, có đánh giá và so sánh tính hiệu quả của các phương án nâng cấp và nâng cấp mở rộng; phân tích, làm rõ số liệu tính toán hiệu quả của các phương án có ưu đãi đầu tư và không ưu đãi đầu tư cho dự án trước và sau khi nâng cấp mở rộng...

PVN hoàn thiện dự án đầu tư, báo cáo Bộ Công thương trước ngày 15-11 để thẩm tra, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 11 tới.

Theo ông Giang, đúng ra dự án báo cáo khả thi chi tiết việc mở rộng và nâng cấp nhà máy đã được nhà thầu JGC (Nhật Bản) làm xong từ tháng 12-2013.

Tuy nhiên, sau khi có đối tác Gazprom Neft (Nga) tham gia việc nâng cấp và có ý định mua cổ phần nhà máy, dự án có một số thay đổi.

Vì vậy, JGC phải tiến hành bổ sung theo yêu cầu nên dự án mới hoàn thành tháng 8-2014 và được trình lên PVN.

Theo báo cáo, nhà máy sẽ có quy mô khoảng 8,5-9 triệu tấn dầu thô đầu vào/năm so với 6,5 triệu tấn hiện tại, vốn đầu tư khoảng 1,8- 2 tỷ USD và mất từ 60-78 tháng để hoàn tất.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên