16/04/2016 19:19 GMT+7

Chính phủ Úc hỗ trợ 250.000 AUD giúp Đà Nẵng dạy nghề

ĐOÀN CƯỜNG
ĐOÀN CƯỜNG

TTO - Chiều tối 16-4 tại Đà Nẵng, đại sứ Úc tại Việt Nam, Viện William Angliss (WAI) và Trường ĐH Đông Á (UDA, Đà Nẵng) tổ chức lễ ra mắt chương trình hợp tác đào tạo kỹ năng nhà hàng, khách sạn và Anh ngữ.

Theo đó, Chính phủ Úc hỗ trợ 250.000 AUD như nguồn vốn đầu tư ban đầu cho chương trình này. Trong giai đoạn thí điểm, chương trình sẽ đào tạo 80 học viên, trong đó 60 học viên là những người làm công việc liên quan tới việc đón tiếp khách tại các nhà hàng, khách sạn và 20 người là các đầu bếp của các nhà hàng, khách sạn cao cấp.

Chương trình với mục tiêu trang bị cho học viên kỹ năng đầu bếp và dịch vụ nhà hàng, khách sạn cũng như giúp họ cải thiện kỹ năng tiếng Anh để tự tin làm việc trong môi trường đạt tiêu chuẩn quốc tế, qua đó giúp họ nắm bắt được những cơ hội mà Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và Cộng đồng kinh tế ASEAN mang lại.

Toàn bộ nội dung chương trình được đưa ra bởi Viện William Angliss (WAI) - trường đào tạo nghề hàng đầu Úc chuyên cung cấp các khóa học nghề trong những lĩnh vực thực phẩm, du lịch và nhà hàng, khách sạn.

Về phía  ĐH Đông Á (Đà Nẵng) sẽ cung cấp trang thiết bị thực hành, tuyển sinh, phối hợp, hợp tác cùng Viện William Angliss để đào tạo 80 học viên trong thời gian 9 tháng, dạy theo tiêu chuẩn ASEAN, tuyển sinh trong năm 2016-2017.

Bằng tốt nghiệp sẽ do Viện William Angliss cấp với mục tiêu phục vụ nguồn nhân lực chất lượng cao của Đà Nẵng và miền Trung.

ĐOÀN CƯỜNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên