11/02/2015 11:14 GMT+7

Thái Lan thông qua kế hoạch đăng ký lao động Việt Nam

TRẦN PHƯƠNG
TRẦN PHƯƠNG

TTO - Công dân Việt Nam có hộ chiếu và đến Thái Lan hợp pháp sẽ được phép làm việc tại đây trong vòng một năm. Những người Việt đang lao động trái phép được cho làm việc đến ngày 28-2-2016.

Các lao động nhập cư tại Phuket, Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post
Các lao động nhập cư tại Phuket, Thái Lan - Ảnh: Bangkok Post

Chính phủ Thái Lan vừa thông qua đề xuất quản lý lao động Việt Nam ở Thái Lan của Bộ Lao động nước này, Bangkok Post ngày 11-2 dẫn lời phó phát ngôn viên chính phủ Sansern Kaewkamnerd cho biết.

Theo kế hoạch, chỉ những công dân Việt Nam có hộ chiếu và đến Thái Lan một cách hợp pháp sẽ được phép làm việc tại đây trong vòng một năm kể từ khi đăng ký với cơ quan chức năng.

Năm ngoái, chính phủ Thái Lan đã áp dụng biện pháp này đối với các lao động Myanmar nhằm giảm nạn buôn người và lao động trái phép.

Việc mở rộng kế hoạch sang các lao động Việt Nam đưa ra sau khi Bangkok phát hiện nhiều người Việt đang làm việc trái phép tại Thái Lan.

Theo ông Sansern, việc mở rộng đăng ký cũng giúp giải quyết sự thiếu hụt lao động trong các lĩnh vực như đánh cá, xây dựng.

Các cơ quan tuyển dụng sẽ có trách nhiệm đăng ký cho các lao động Việt Nam tại các trung tâm đăng ký  trên toàn quốc. Sau thời hạn lao động một năm kết thúc, các lao động phải đăng ký lại trong vòng 30 ngày.

Lao động người Việt sẽ được phép đăng ký làm việc trong các lĩnh vực giúp việc, nhà hàng, xây dựng và đánh bắt cá.

Thái Lan cho biết sẽ ký ghi nhớ với Việt Nam về vấn đề tuyển dụng lao động nước ngoài vào tháng tới.

Theo nguồn tin từ bộ lao động Thái Lan, những lao động không đăng ký có thể sẽ bị trục xuất. Tuy nhiên nguồn tin này cũng cho biết những người Việt đang lao động trái phép tại nước này sẽ được cho làm việc đến ngày 28-2-2016.

 

TRẦN PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên