17/08/2015 09:59 GMT+7

Quân Syria không kích nhầm dân thường, cả trăm người chết

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Theo Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (SOHR), có ít nhất 82 người thiệt mạng và 250 người bị thương trong đợt không kích của quân chính phủ hôm qua 16-8.

Quang cảnh đổ nát sau đợt tấn công - Nguồn: YouTube

CNN và các hãng truyền thông đưa tin cuộc tấn công nhằm vào một khu chợ sầm uất ở thị trấn Douma gần thủ đô Damascus do phiến quân chiếm đóng.

Giám đốc SOHR, ông Rami Abdel Rahman, cho biết: “Chính quyền (Syria) tiến hành bốn cuộc không kích nhằm vào một khu chợ ở trung tâm Douma. Thông tin ban đầu cho thấy phần lớn nạn nhân thiệt mạng là dân thường".

Hai cậu bé Syria bị thương sau vụ đánh bom - Ảnh: Skynews

Theo SOHR, số người thiệt mạng còn tăng lên do nhiều người khác bị thương nặng trong cuộc tấn công hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

Video từ hiện trường sau cuộc tấn công cho thấy toàn bộ khu vực bị bao phủ trong một đám khói khổng lồ. Thi thể các nạn nhân thiệt mạng nằm la liệt trên đường phố. Nhiều người sống sót sau cuộc oanh kích hỗn loạn tìm đường thoát thân.

“Thật đau đớn khi nhìn thấy thi thể nạn nhân bị để lại trên lề đường - ông Abdullah al-Shami, một nhà hoạt động truyền thông cho biết - Nhiều vết thương đang chảy máu trong khi các nạn nhân phải chờ đợi đến lượt chữa trị”.

Douma là một thị trấn sầm uất cách Damascus khoảng 15km về phía đông bắc. Thị trấn này nằm trong thành trì phía đông Ghouta của phiến quân - khu vực thường xuyên là mục tiêu không kích của quân đội chính quyền Syria.

Quang cảnh hỗn loạn sau đợt tấn công - Nguồn: YouTube
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên