20/07/2017 22:39 GMT+7

Chính phủ giao Đồng Nai quyết dự án lấn sông Đồng Nai

A.L
A.L

TTO - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản giao UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan đến “Dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai" theo thẩm quyền.

Theo đó, sau khi nhận báo cáo và đề nghị của Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng ý kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Xây dựng, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Đồng Nai về dự án, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã có văn bản trả lời.

Theo văn bản này, Chính phủ giao Bộ Tài nguyên và Môi trường chỉ đạo các đơn vị tư vấn nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các bộ bổ sung tính toán để đánh giá, định lượng tác động của dự án đến sông Đồng Nai.

Trên cơ sở đánh giá tác động của dự án (sau khi tiếp thu ý kiến các bộ) và các quy định pháp luật hiện hành, chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai quyết định xử lý các vấn đề liên quan đến dự án theo thẩm quyền, đảm bảo đúng quy định pháp luật và không gây ảnh hưởng tiêu cực đến sông Đồng Nai.

Chính phủ giao cho UBND Đồng Nai chịu trách nhiệm toàn diện về quyết định của mình.

Chính phủ cũng giao các bộ ngành liên quan hướng dẫn, giám sát UBND tỉnh Đồng Nai triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định của pháp luật về tài nguyên nước, bảo vệ môi trường, phòng chống thiên tai, giao thông thủy nội địa, quy hoạch và xây dựng đô thị cùng các quy định pháp luật khác có liên quan.

Bên cạnh đó, Chính phủ cũng giao UBND tỉnh Đồng Nai và các tỉnh, thành phố lưu vực sông Đồng Nai rà soát các dự án, công trình xây dựng ven sông trên địa bàn, siết chặt quản lý, xử lý nghiêm các vi phạm, đảm bảo tuân thủ các quy định pháp luật về tài nguyên nước, nhất là các yêu cầu về bảo vệ lòng, bờ, bãi sông, hành lang bảo vệ nguồn nước.

Trước đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã thành lập hội đồng thẩm định để thực hiện nghiên cứu, đánh giá bổ sung, định lượng các tác động của dự án cải tạo cảnh quan và phát triển đô thị ven sông Đồng Nai.

Qua đó, hội đồng thẩm định xác định dự án không gây tác động làm thay đổi dòng chảy, đồng thời, đề nghị giảm chiều rộng bờ kè sông đoạn xa nhất từ 100m xuống còn 98m, giảm diện tích dự án từ 7,7 hécta xuống còn 7,4 hécta.

A.L
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên