26/06/2017 05:31 GMT+7

Chìm tàu du lịch chở hơn 150 người ở Colombia

BẢO DUY
BẢO DUY

TTO - Không quân Colombia xác nhận một chiếc tàu du lịch chở hơn 150 người đã chìm tại hồ El Penol, thuộc thị trấn du lịch Guatape, miền Tây Bắc nước này ngày 25-6 nhưng chưa cung cấp chi tiết thương vong.

Con tàu bị nghiêng về bên phải và chìm chỉ trong thời gian ngắn sau đó - Ảnh chụp màn hình
Con tàu bị nghiêng về bên phải và chìm chỉ trong thời gian ngắn sau đó - Ảnh chụp màn hình

Ít nhất 1 trực thăng của quân đội đã được huy động làm nhiệm vụ cứu hộ. Báo The Sun dẫn truyền thông địa phương cho biết ít nhất 3 người được báo cáo là thiệt mạng, 30 người khác mất tích.

Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân của vụ tai nạn. 

Chiếc tàu du lịch gặp nạn là loại 4 tầng, mang tên Almirante. Những đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội cho thấy khi chiếc tàu bị chìm, hàng chục tàu thuyền gần đó đã tiếp cận để cứu nạn nhân. Điều may mắn là con tàu đã không chìm ngay lập tức khiến lực lượng chức năng và các tàu bè gần đó có thời gian ứng cứu.

Giới chức địa phương cho biết đã cử một đội bao gồm lính cứu hỏa và thợ lặn tham gia công tác cứu hộ. Nhiều du khách được cứu đã được đưa vào bệnh viện tại Guatape.

Hình ảnh từ các đoạn video cho thấy nhiều người đã hoảng sợ và nhảy khỏi tàu khi nó bắt đầu chao đảo và nghiêng qua phải. Trước khi các tàu lớn cùng cỡ xuất hiện, nhiều ca nô cỡ nhỏ được huy động để đưa người bị nạn vào bờ.

Hồ El Penol nằm cách thành phố Medellin khoảng 70 km, là một trong những điểm thu hút khách du lịch chủ yếu thuộc tỉnh Antioquia của Colombia.

BẢO DUY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên