14/06/2013 09:55 GMT+7

Chìm phà, 1 người chết, 36 mất tích

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Ít nhất 1 người chết và 36 người khác mất tích khi một chiếc phà chở gần 60 người bị chìm ngoài khơi tỉnh Masbate, miền trung Philippines sáng 14-6.

Chìm phà ở Philippines, 27 người mất tíchThảm họa chìm phà ở Philippines: Quá ít người sống sót

tPVGn7yS.jpgPhóng to
Một cảng ở tỉnh Masbate - Philippines. Ảnh: ugo.

Theo báo chí địa phương, chiếc phà nêu trên rời cảng Pio Duran ở tỉnh Albay cùng 35 hành khách, 24 thành viên thủy thủ đoàn, hai xe buýt và một xe tải chở hàng. Nó đã bị chìm ba giờ sau đó, vào lúc 5g sáng, gần đảo Burias.

Trung tá Arman Balilo - người phát ngôn lực lượng bảo vệ bờ biển - cho biết một phụ nữ đã thiệt mạng. Khoảng 19 người được cứu, trong đó có lái phà, theo Hãng tin Bernama.

Theo lời lái phà, vào lúc xảy ra tai nạn, thời tiết ở khu vực khá êm và không phải là nguyên nhân khiến phà chìm.

Hiện các tàu và trực thăng của hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển đang tiếp tục tìm kiếm những người bị nạn dưới sự hỗ trợ của các ngư dân địa phương.

Tai nạn đường biển tương đối phổ biến ở Philippines do thường xuyên có bão, tàu thuyền bảo dưỡng kém và các quy định an toàn không được thực thi đúng mực.

Vào tháng 12-1987, một chiếc phà bị chìm ở Philippines sau khi đụng phải tàu dầu làm hơn 4.300 người thiệt mạng, trở thành tai nạn đường biển thảm khốc nhất thế giới trong thời bình.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên