21/03/2013 13:55 GMT+7

Chile điều tra vụ tôm cua chết hàng loạt

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hàng triệu tôm hồng chết bí ẩn và trôi dạt vào bờ biển thành phố Coronel, Chile đang khiến người dân lo lắng và nhà chức trách phải mở cuộc điều tra.

Theo BBC ngày 20-3, hàng trăm con cua chết cũng được phát hiện tại bờ biển này, và nguyên nhân của hiện tượng này vẫn còn là một ẩn số.

Xvx4XVxg.jpgPhóng to
Tôm hồng chết dạt vào bờ biển TP Coronel - Ảnh: Reuters

“Tôi đã 69 tuổi, bắt đầu đánh cá từ năm lên 9, nhưng tôi chưa từng thấy hiện tượng này xảy ra”, ngư dân Gregorio Ortega nói với Đài phát thanh Bio Bio.

Các ngư dân cho rằng “thủ phạm” có thể là các nhà máy điện ở địa phương đang dùng nước biển như một chất làm mát. Hiện các công ty này chưa đưa ra bình luận.

Cũng có người đổ lỗi tôm cua chết là do ô nhiễm, trong khi một số khác nói hiện tượng El Nino làm ấm nước biển Thái Bình Dương mới là nguyên nhân.

Trong khi đó các chuyên gia đang tập trung nghiên cứu nhiệt độ nước biển, nồng độ oxy cùng các yếu tố khác để tìm hiểu nguyên nhân khiến tôm, cua chết hàng loạt.

Trong lúc này, nhiều ngư dân tỏ ra lo lắng. Marisol Ortega, đại diện các ngư dân, nói bà sợ việc tôm cua chết sẽ ảnh hưởng đến sinh kế của cộng đồng ven biển.

"Mọi thứ đang bị hủy hoại ở đây, và đến mùa cao điểm trong tháng 11, chúng tôi nghĩ sẽ không đánh bắt được gì từ biển", bà nói.

MyYdmIi3.jpgPhóng to
Hiện vẫn chưa rõ vì sao tôm chết hàng loạt - Ảnh: Reuters
VmezKytd.jpgPhóng to
Người dân thu gom tôm chết - Ảnh: Reuters
ShLW7tFE.jpgPhóng to
Nhà chức trách đang mở cuộc điều tra vụ tôm chết - Ảnh: Reuters
TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên