24/03/2018 16:59 GMT+7

Chiều ý CĐV, HLV tuyển Malaysia trả 14 tuyển thủ về CLB

HOÀI DƯ
HOÀI DƯ

TTO - HLV trưởng đội tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe vừa đưa ra quyết định loại bỏ toàn bộ 14 cầu thủ của CLB Johor Darul Ta’zim (JDT) khỏi đội hình tuyển quốc gia trước thềm trận đấu với Lebanon ở vòng loại Asian Cup 2019 vào ngày 27-3 tới.

HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe. Ảnh: FAM

Giải thích cho hành động bất ngờ này, HLV Tan cho biết, ông làm như vậy để chiều theo ý của các CĐV. Cụ thể, sau trận giao hữu hòa Mông Cổ 2-2 hôm 22-3, các CĐV Malaysia đã chỉ trích ông Tan sử dụng quá nhiều cầu thủ Johor Darul Ta’zim trong đội hình.

Kênh truyền hình Fox Sports dẫn lại phát biểu của HLV Tan: “Nhiều CĐV nói tôi đã cho ra sân quá nhiều cầu thủ thuộc biên chế CLB Johor Darul Ta’zim trong trận gặp Mông Cổ. Vì vậy, tôi trả toàn bộ 14 cầu thủ của Johor Darul Ta’zim trở về CLB để trao cơ hội cho những cầu thủ khác. Có thể đó là điều mà CĐV muốn. Bóng đá cũng là trò chơi dành cho CĐV và họ xứng đáng được nêu ý kiến".

Sau phát biểu "cầu thị" nói trên, ông Tan đã quyết định triệu tập 9 cầu thủ đến từ các CLB như Kuala Lumpur, PKNP FC, PKNS FC, Pahang, Perak và Kedah lên thay thế 14 tuyển thủ bị loại. Như vậy, đội tuyển Malaysia chỉ mang sang Lebanon 21 cầu thủ, trong đó có rất nhiều gương mặt còn non kinh nghiệm.

Quyết định của ông Tan được báo chí Malaysia mô tả là “kỳ quặc” và khó hiểu, gián tiếp làm nội tình đội tuyển quốc gia rối như canh hẹ. Ở vòng loại Asian Cup 2019, Malaysia đã hết cơ hội đi tiếp khi đang đứng cuối bảng B với chỉ 1 điểm sau 5 trận.

Do đó, trận đấu với Lebanon trên sân khách ở lượt trận cuối cùng ngày 27-3 tới chỉ mang tính thủ tục. Dẫu vậy, ông Tan vẫn rất cần chiến thắng để làm vui lòng CĐV bởi tuyển Malaysia  đang lâm vào khủng hoảng nghiêm trọng khi trải qua 11 trận liên tục không thắng.

HOÀI DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên