19/10/2013 01:34 GMT+7

Chiếu phim lưu động tại 15 tỉnh thành

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Trong khuôn khổ các hoạt động văn hóa kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Pháp - VN, chương trình chiếu phim Pháp lưu động miễn phí sẽ có mặt tại 15 tỉnh thành trong cả nước.

Chương trình chiếu phim bắt đầu ngày 18-10 đến 20-12-2013. Sẽ có hai buổi chiếu phim tổ chức tại Lai Châu, Điện Biên, Quảng Ninh, Hải Phòng, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Kon Tum, Đắk Lắk, Đồng Nai, Cần Thơ, Đà Lạt, Khánh Hòa. Riêng hai điểm Hà Nội và TP.HCM sẽ có bốn buổi chiếu miễn phí cho mỗi thành phố. Toàn bộ hành trình của đoàn chiếu phim lưu động này dài tới 5.300km.

Bốn bộ phim được chọn trong đợt chiếu phim này là những phim đặc sắc, thành công cả về nghệ thuật lẫn tính giải trí như: Artist (Nghệ sĩ), Intouchables (1+1). Ngoài ra còn có hai bộ phim tình cảm hài là De vrais mensonges (Dối trá ngọt ngào)Un plan parfait (Kế hoạch hoàn hảo). Riêng bộ phim Un plan parfait sẽ được chiếu một suất muộn do không phù hợp với khán giả trẻ em.

Kể từ năm 1953, chiếu phim lưu động đã trở thành một phần trong đời sống giải trí của nhiều người dân VN, đặc biệt là người dân ở các vùng nông thôn, miền núi, vùng biển... nơi không có các rạp chiếu phim như thành phố. Sự xuất hiện của mạng Internet, kênh truyền hình đã khiến các buổi chiếu phim lưu động vắng dần. Cũng vì thế, người dân ở vùng sâu vùng xa lại càng ít có cơ hội xem các bộ phim nhựa chiếu trên màn ảnh rộng.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên