10/10/2015 10:00 GMT+7

​Chiếu Cha và con và... 
ở San Francisco

TUỔI TRẺ
TUỔI TRẺ

TT - Phim Cha và con và... của đạo diễn Phan Đăng Di được trình chiếu tại Liên hoan phim Mill Valley lần thứ 38 ở San Rafael, California (từ ngày 8 đến 18-10).

Cảnh trong phim Cha và con và...Ảnh: ĐPCC
Cảnh trong phim Cha và con và...Ảnh: ĐPCC

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco vừa thông báo trên website chính thức thông tin phim trên. 

Trong thông báo này, Phan Đăng Di được đánh giá như một đạo diễn tài năng và tác phẩm của anh là Cha và con và... từng lọt vào bảng tranh giải Gấu vàng và Gấu bạc Liên hoan phim Berlin 2015, trở thành phim Việt Nam đầu tiên xuất hiện trong hạng mục tranh giải chính thức tại một trong ba liên hoan phim lớn nhất thế giới này.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại San Francisco cũng thông báo để bà con kiều bào có thể đặt vé xem phim của Phan Đăng Di. Cha và con và... sẽ có hai buổi chiếu lúc 20g30 ngày 14-10 tại Sequoia Theatre ở Mill Valley và 14g30 ngày 16-10 tại Smith Rafael Film Center ở San Rafael.

C.K.

 

Đi lui, đi tới với Trần Ngọc Sinh

Họa sĩ Trần Ngọc Sinh đã trở thành họa sĩ đầu tiên đến từ Sài Gòn bày triển lãm cá nhân tại Trung tâm Văn hóa Pháp (L'Espace), Hà Nội. Triển lãm Đi lui, đi tới (Lưới thời gian) của anh đang diễn ra ở đây (từ ngày 6-10 đến 1-11), giới thiệu tới công chúng thủ đô 11 bức họa khổ lớn (tranh to nhất 2,5m x 5,2m) và một tác phẩm sắp đặt.

Chọn tranh của Trần Ngọc Sinh cho hoạt động mỹ thuật lần này, ông Emmanuel Labrande - giám đốc L'Espace - nói: “Trần Ngọc Sinh có một phong cách rất riêng.Tranh của anh chỉ sử dụng các nét đen trên nền toan khổ rộng hàng chục mét vuông. Đây là một kỹ thuật rất khó. Và điều đặc biệt hơn, tất cả tác phẩm của anh đều không có phác thảo. Sinh là một người kín đáo nhưng cảm nhận về thế giới như bùng nổ trên tranh theo cảm xúc của người nghệ sĩ".

Một tác phẩm của Trần Ngọc Sinh
Một tác phẩm của Trần Ngọc Sinh

Còn họa sĩ ba năm nay “phải lòng” với Campuchia, chọn sinh sống, đi về giữa hai thành phố Phnom Penh - Sài Gòn chia sẻ: “Với triển lãm này, tôi muốn giới thiệu đến công chúng những tác phẩm như một quá trình dịch chuyển cả bên ngoài lẫn bên trong mình, những bức tranh hình thành khi tôi đi về giữa hai đất nước. Có thể nó sẽ bắt đầu cho một điều gì đó còn đang ở phía trước, khi mà tôi ngày càng cảm thấy mình như đang trong trạng thái dùng dằng giữa sự khác biệt của hai nền văn hóa”.

V.LÂM

Sắc đá từ Hà Giang

Mật mã cao nguyên đá - tranh của họa sĩ Bùi Quốc Khánh
Mật mã cao nguyên đá - tranh của họa sĩ Bùi Quốc Khánh

Chiều 10-10, triển lãm tranh Sắc đá - bao gồm tranh của các họa sĩ và các trẻ em miền núi Hà Giang - sẽ được khai mạc tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội. Triển lãm này nằm trong dự án mỹ thuật Ngôi sao miền núi (Moutain star) với hoạt động đưa những họa sĩ chuyên nghiệp đến với trẻ em thuộc vùng núi cao xa xôi, chỉ dạy và cùng chia sẻ niềm vui, cùng sáng tác mỹ thuật với các em.

Dự án ra đời năm 2014 bởi sáng kiến của một nghiên cứu sinh Đài Loan tên Kuo Yen Wei với hai triển lãm thành công ở năm ngoái. Năm nay, các họa sĩ chọn Hà Giang làm nơi đến và sáng tác. Các tác phẩm của các họa sĩ tươi sáng và trong trẻo với những màu sắc của vùng rừng núi Tây Bắc. Sau khi triển lãm ở Hà Nội, dự kiến triển lãm tiếp tục được giới thiệu tới thành phố Cao Hùng (Đài Loan) vào cuối năm 2015.

Q.THI

* Tác giả Những lá thư không gửi đến Việt Nam

Theo thông tin từ Nhã Nam, nhà văn Pháp Susie Morgenstern - tác giả cuốn tiểu thuyết Những lá thư không gửi - sẽ sang VN tham dự lễ trao giải cuộc thi viết thư tay Những lá thư yêu thương từ Pháp đến Mỹ và ngược lại

Những lá thư tham dự cuộc thi sẽ được trưng bày tại đây. Sau buổi giao lưu, tác giả của Những lá thư không gửi, Bà ngoại thời @ Yêu là cưới... (những ấn bản đã ra mắt tại VN) sẽ ký sách tặng độc giả. Nhà văn Susie Morgenstern sinh năm 1945 tại Newark, New Jersey. Các tác phẩm của bà thường ca ngợi tình yêu tuổi trẻ, tình bạn, tình cảm gia đình bằng chất giọng hài hước.

V.V.TUÂN

TUỔI TRẺ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên