27/01/2016 14:13 GMT+7

Chiến tích khó quên của Johanna Konta

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Với việc đánh bại đối thủ Trung Quốc Zhang Shuai 2-0 (6-4, 6-1) trong trận tứ kết Giải quần vợt Úc mở rộng 2016 sáng nay (27-1), Johanna Konta đã trở thành tay vợt nữ đầu tiên của Anh có mặt ở bán kết giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam từ năm 1983.

Konta ăn mừng chiến thắng trước Zhang Shuai. Ảnh: Reuters

Tay vợt nữ Anh gần nhất có mặt ở bán kết giải đấu thuộc hệ thống Grand Slam là Jo Durie khi cô trở thành một trong 4 tay vợt nữ mạnh nhất US Open 1983. Chiến tích của Johanna Konta thật đáng nhớ hơn khi cô hiện xếp đến hạng 47 thế giới. 

"Tôi không đặt mục tiêu nào cả trong trận tứ kết với Zhang Shuai. Tôi chỉ ra sân, chơi với đẳng cấp tốt nhất có thể" - Konta nói. Đối thủ ở bán kết của Konta sẽ là hạt giống số 7 người Đức Angelique Kerber. 

Sau khi bất ngờ đánh bại Venus Williams, người bảy lần vô địch Grand Slam, Konta đã thể hiện tinh thần thép khi vượt qua Ekaterina Makarova trong cuộc đấu kéo dài ba giờ và bốn phút ở vòng 4 trước khi hạ đối thủ người Trung Quốc sáng 27-1. 

Ở thời điểm này năm ngoái, Konta chỉ xếp hạng 144 và thất bại ở trận đầu vòng loại tại Melbourne. Tuy nhiên với những chiến thắng vừa qua, Konta đang thăng tiến vùn vụt. Với chiến thắng trước Zhang Shuai, cô sẽ vươn lên vị trí 30 trong danh sách các tay vợt nữ hàng đầu thế giới khi bảng xếp hạng mới của WTA được công bố.

Để có được những thành công như hiện nay, Konta đã trải qua một khóa rèn luyện tâm lý với HLV Juan Coto. Ngoài ra, cô gái 24 tuổi cũng đã có một số điều chỉnh trong kỹ thuật chơi bóng. “Những cú giao bóng của cô ấy rất tuyệt vời, thuộc vào loại xuất sắc nhất. Những cú đánh trái tay ở cuối sân của cô ấy cũng là một hiện tượng” - đội trưởng Anh dự giải Fed Cup Judy Murray đánh giá.

“Những cú trái tay của cô ấy luôn mạnh mẽ hơn những cú thuận tay. Trước đây, khi cô ấy xuống sức trong các trận đấu, những cú thuận tay của cô ấy thường bị hỏng. Nhưng giờ điều đó không còn xảy ra nữa. Cô ấy đánh bóng rất mạnh và chính xác. Cô ấy đang đạt phong độ tốt nhất nhờ tâm lý ổn định” - Murray nhấn mạnh.

Murray dự đoán Konta sẽ lọt vào tốp 20 trong năm nay và thậm chí có thể vươn lên những vị trí cao hơn nữa trong tương lai. 

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên