07/10/2017 06:15 GMT+7

​“Chiến thắng này rất quan trọng với Tây Ban Nha”

H.LAM
H.LAM

TTO – Đó là phát biểu của HLV Julen Lopetegui sau khi Tây Ban Nha đá bại Albania 3-0 vào sáng 7-10 (giờ VN) để đoạt vé sớm dự VCK World Cup 2018.

HLV Lopetegui chỉ đạo các học trò trong trận đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Ở trận này, Tây Ban Nha áp đảo hoàn toàn và dễ dàng giành chiến thắng 3-0 chỉ sau 26 phút với các bàn thắng của Rodrigo (16’), Isco (23’) và Thiago (26’).

Phát biểu sau trận đấu, HLV Lopetegui cho biết: “Đây là chiến thắng rất quan trọng cho Tây Ban Nha. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào vì những gì đã làm được. Bây giờ là thời gian để tập trung vào những điều tích cực cả trong bóng đá và vấn đề trong nước”.

HLV Lopetegui nói tiếp: “Thể thao có thể kết nối và dẫn đường cho chúng ta trở thành một quốc gia tốt đẹp và bạn phải ăn mừng vì điều đó. Chúng tôi đã nhảy và hát trong phòng thay đồ để ăn mừng khoảnh khắc đặc biệt đêm nay".

Niềm vui của Rodrigo sau khi mở tỉ số cho Tây Ban Nha. Ảnh: GETTY IMAGES

HLV Lopetegui lên thay Vicente del Bosque sau Euro 2016 và đang từng bước xây dựng lại một tuyển Tây Ban Nha hùng mạnh. Trong 9 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018, tuyển Tây Ban Nha bất bại cả 9, trong đó có 8 chiến thắng.

Tuy vậy, HLV Lopetegui vẫn tỏ ra rất khiêm tốt sau những gì đã làm được cùng tuyển Tây Ban Nha. “Đã có rất nhiều chuyện xảy ra, nhưng tôi không quan tâm. Tôi tập trung vào công việc mỗi ngày và đặt lợi ích của đội bóng lên trên hết. Tôi rất hạnh phúc khi Tây Ban Nha ghi được 35 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn sau 9 trận. Tôi may mắn có được những cầu thủ hết lòng vì đội tuyển và họ đã giúp đỡ tôi rất nhiều trong suốt thời gian qua”, HLV Lopetegui chia sẻ thêm. 

H.LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên