27/07/2014 11:14 GMT+7

Chiến sĩ mùa hè xanh Lý Sơn thăm mẹ Việt Nam anh hùng

MỸ DUYÊN - QUANG ĐỊNH
MỸ DUYÊN - QUANG ĐỊNH

TTO - Sáng 27-7, các chiến sĩ mùa hè xanh mặt trận Lý Sơn đã đến thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách trên địa bàn hai xã An Vĩnh và An Hải, huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

YnaHnSAB.jpgPhóng to
Chiến sĩ mùa hè xanh thăm hỏi bà mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Phẩm sáng 27-7- Ảnh: Quang Định

Bà Trần Thị Phẩm, mẹ Việt Nam anh hùng duy nhất trên huyện đảo Lý Sơn, năm nay đã 90 tuổi nhưng vẫn rắn rỏi tiếp đón đoàn.

Những kỷ niệm về gia đình bà luôn gắn liền với quá trình chiến đấu bảo vệ đất nước. Chồng bà hy sinh năm 1962 tại Hà Nội. Đứa con trai duy nhất của bà cũng nằm lại tại chiến trường Sơn Tịnh, Quảng Ngãi vào năm 1972. Không chỉ thế, chính bà Trần Thị Phẩm cũng là chiến sĩ, tham gia chiến đấu vào những năm 1945.

Bên cạnh đó, các chiến sĩ cũng đến thăm hỏi 10 gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn hai xã. Mỗi nơi đi qua, đoàn đều được lắng nghe những câu chuyện cảm động về năm tháng đấu tranh gian khổ của người dân Lý Sơn. Nhất là vào những năm 1985 đến 1990, nhiều chiến sĩ đã hy sinh, để lại một phần cơ thể trên quê hương và nước bạn Lào, Campuchia.

MỸ DUYÊN - QUANG ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên