06/06/2016 13:24 GMT+7

Chiến lược “Thêm một ngày đêm” của Cocobay Đà Nẵng

HỒNG QUÝ
HỒNG QUÝ

TTO - Ngày 5-6 tại Đà Nẵng, Tập đoàn Empire đã chính thức khởi công khu du lịch - giải trí Cocobay Đà Nẵng với giai đoạn 1 đi vào hoạt động năm 2017.

Tổ hợp du lịch - giải trí Cocobay Đà Nẵng giai đoạn 1 đi vào hoạt động năm 2017 - Ảnh: TG

 

Theo dự kiến của chủ đầu tư, khi hoàn thành dự án sẽ thu hút hàng triệu khách đến vui chơi, tham quan và lưu trú mỗi năm.

Sắp tiệc lớn đợi khách

Cocobay sở hữu vị trí độc đáo, với mặt tiền giáp đường Trường Sa, “ôm” hai sân golf, phía trước là bãi biển được Forbes vinh danh đẹp bậc nhất hành tinh, phía sau là sông Cổ Cò và dãy núi Ngũ Hành Sơn.

Với tổng diện tích khoảng 31ha bao gồm bãi biển trải dài 600m, dự án được thiết kế, đầu tư nhiều hạng mục có quy mô lớn như Sân khấu biểu diễn trong nhà với sức chứa 1.200 chỗ,  sân khấu biểu diễn ngoài trời quy mô 2.000 chỗ với các chương trình biểu diễn giải trí mỗi ngày, Quảng trường du lịch lớn và nhiều dịch vụ kèm tuyến phố đi bộ trải dài.

Do dự báo ngày càng có nhiều du khách đến với bãi biển từng được Forbes vinh danh đẹp bậc nhất hành tinh, chủ đầu tư sẽ mở ở đây các hạng mục lớn khác như Câu lạc bộ bờ biển Beach Club; Đại nhà hàng; hệ thống lưu trú đẳng cấp quốc tế Condotel và khách sạn Boutique cùng hàng trăm tiện ích và dịch vụ giải trí khác.

4,7 triệu lượt du khách tới Đà Nẵng năm 2015

Trong những năm vừa qua du lịch Đà Nẵng luôn có tốc độ tăng trưởng tốt, bình quân tăng 22% mỗi năm. Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2015, tổng số khách du lịch của thành phố đạt 4,7 triệu lượt, tăng 23,19% so với cùng kỳ 2014.

Theo ông Trịnh Việt Hưng - phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire, dự án được Tập đoàn Insignia (Dubai) tư vấn thương hiệu, tập đoàn Haptic (Anh) thiết kế quy hoạch, tập đoàn MEP Aurecon (Úc) thiết kế kiến trúc, tập đoàn EDC Corp (Malaysia) thiết kế nội thất, công ty Lumino (Malaysia) thiết kế ánh sáng… Về phần mình, Empire là tập đoàn đã có nhiều dự án đình đám như Công viên nước Hồ Tây Hà Nội, Tuyến xe điện du lịch Hồ Tây, Khu nghỉ dưỡng Resort 5 sao Naman Retreat.

Lấy giải trí níu chân du khách

Cocobay Đà Nẵng nằm trong một tổng thể liên hoàn với các khu vực nổi tiếng và các địa điểm quan trọng như phố cổ Hội An, Bà Nà, đèo Hải Vân, cầu sông Hàn, bán đảo Sơn Trà và thánh địa Mỹ Sơn.

Đây cũng là lý do để chủ đầu tư tin tưởng Cocobay sẽ “níu chân” khách du lịch lưu lại Đà Nẵng dài ngày hoặc quay trở lại nhiều lần.

Cũng theo ông Hưng, Cocobay lấy cảm hứng từ thiên đường giải trí thế giới Las Vegas (Mỹ) và là một trong những dự án tiên phong trong việc định hình và phát triển sản phẩm bất động sản du lịch và giải trí.

“Tổ hợp giải trí du lịch này là sự kết tinh của các loại hình giải trí trên thế giới, nơi mang đến không gian lễ hội đẳng cấp kết hợp với nhiều hoạt động biểu diễn nghệ thuật đường phố đầy sôi động, trẻ trung nhằm đem đến những trải nghiệm chưa từng có cho du khách trong và ngoài nước”, ông Hưng cho biết.

Tất cả những tính toán này nằm trong chiến lược “Thêm một ngày đêm” cho du khách khi đến với Cocobay- Đà  Nẵng.

Chủ đầu tư cho rằng việc khách nước ngoài không quay lại lần 2 với Đà Nẵng cũng như Việt Nam một phần là do thiếu các loại hình giải trí, vui chơi - điều mà các trung tâm du lịch khác như Phuket, Las Vegas hay Bali rất chú trọng.

Để khắc phục điều này, Tập đoàn dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động vui chơi, giải trí nhằm giữ chân du khách thêm ít nhất một ngày đêm để rồi sau đó còn nhiều lần quay trở lại cùng bạn bè và người thân.

Sẵn sàng cho khách nước ngoài, lãnh đạo Empire cho biết họ cũng không quên lượng khách rất tiềm năng trong nước.

“Với việc văn hóa đi du lịch hàng năm cho người Việt đang hình thành và tăng dần theo thời gian, chúng tôi sẽ chuẩn bị sẵn Cocobay như một thành phố du lịch thu nhỏ - nơi du khách có thể trải nghiệm và khám phá những dịch vụ như của thế giới ngay tại Đà Nẵng”, ông Hưng nói và cho biết thêm, tại đây sẽ có các lễ hội mang tầm quốc tế như lễ hội bia và lễ lội Pool Party bar (tiệc bể bơi), sân khấu nhạc nước ngoài trời, tổ hợp trung tâm thương mại, rạp chiếu phim, chuỗi khách sạn mini hotel, cụm căn hộ condotel tiêu chuẩn 4 sao.

Bất động sản nghỉ dưỡng VN: Ngọc trong đá

Đó là nhận xét của ông Trịnh Việt Hưng - phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire về một trong những mảng rất quan trọng và đang phát triển của lĩnh vực bất động sản cũng như ngành du lịch Việt Nam thời điểm này và cả nhiều năm tới. Ông nói:

Ông Trịnh Việt Hưng - Phó tổng giám đốc Tập đoàn Empire - Ảnh: TG


Nếu nói 1 câu duy nhất về bất động sản nghỉ dưỡng VN, theo tôi tất cả có thể gói gọn trong 3 từ “Ngọc trong đá”. Đó là những gì chúng tôi đã nhận thấy và đang nỗ lực “mài giũa” để chờ ngày nhận được vinh quang khi viên ngọc được hoàn thành và tỏa sáng lấp lánh.

Những lợi thế so sánh nào của Đà Nẵng đã lôi cuốn Tập đoàn tới đây đầu tư lớn?

Tập đoàn Empire quyết định dồn tâm huyết và tinh lực vào siêu dự án Cocobay sau khi đã nghiên cứu kỹ lưỡng những điều kiện thuận lợi và tiềm năng rất lớn của Đà Nẵng.

Đầu tiên, về điều kiện kinh tế, trong những năm vừa qua du lịch Đà Nẵng luôn có tốc độ tăng trưởng tốt, bình quân tăng 22% mỗi năm.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đà Nẵng, năm 2015, tổng số khách du lịch của thành phố đạt 4,7 triệu lượt, tăng 23,19% so với cùng kỳ 2014.

Thứ hai, vị trí địa lý của Đà Nẵng rất thuận lợi khi nằm gần kề các địa điểm du lịch khác như Hội An, Huế, Quảng Bình với hàng trăm địa danh nổi tiếng.

Đà Nẵng còn có sân bay quốc tế được chuyên trang xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airport đưa vào Top 30 sân bay tốt nhất trên thế giới, mỗi ngày phục vụ hàng chục chuyến bay cả trong và ngoài nước.

Khu vực Huế - Đà Nẵng - Hội An có thể được xem như là trung tâm văn hóa lớn ở miền Trung với hàng loạt các di sản văn hóa được cả thế giới biết đến.

Con người miền Trung vốn được đánh giá cao bởi các đức tính chăm chỉ, trung thực, quảng giao tạo tiền đề tốt để phát triển du lịch.

Cocobay được gọi là Siêu dự án với nhiều hạng mục có quy mô lớn, trong khi Đà Nẵng không đông dân và du khách tới đây cũng không phải là quá nhiều. Vậy lượng khách liệu có tương xứng quy mô đầu tư, nhất là mùa thấp điểm?

Như lúc nãy tôi có nói qua, tổng số khách du lịch năm 2015 của thành phố Đà Nẵng đạt 4,7 triệu lượt và có xu hướng gia tăng qua mỗi năm.

Tất  nhiên con số này so với các địa điểm du lịch nổi tiếng khác trên thế giới sẽ là con số khiêm tốn, nhưng cũng chính vì thế nên cơ hội để gia tăng lượng khách du lịch nhất là khách quốc tế đến với Đà Nẵng là rất cao.

Empire Group đặt ra nhiệm vụ cho Cocobay là tạo ra cơ hội để du khách ở lại Đà Nẵng nói riêng, và ở lại Việt Nam nói chung, ít nhất thêm 1 đêm nhờ vào các hoạt động giải trí, mua sắm, hoạt động thể thao, chăm sóc sức khỏe chất lượng hàng đầu cùng nhiều siêu dịch vụ cá nhân chỉ có ở Cocobay.

Đánh giá của ông về mức độ cạnh tranh trong lĩnh vực bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam với các địa danh khác trong khu vực, nhất là với Phuket hay Bali?

Có thể thấy ngay là các địa danh nổi tiếng như vừa kể thì đã quá quen thuộc với khách du lịch khắp nơi. Cho nên nếu chúng ta làm tốt công tác tổ chức, quản lý và quảng bá các hoạt động du lịch trong nước thì hiệu quả thu hút khách sẽ cực kỳ cao.

Nhất là hiện nay nhiều địa danh mới, thắng cảnh mới được phát hiện tại Việt Nam. Như vậy chỉ còn thiếu các trung tâm giải trí tiêu chuẩn quốc tế để kết hợp với các địa danh du lịch mới này là có thể gây nên tiếng vang lớn để kéo khách.

Mặt khác, xét ở góc độ vị trí địa lý, Việt Nam chúng ta rất thuận tiện và mất rất ít thời gian nếu bay từ các quốc gia có lượng khách đi du lịch đông đảo như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông,…

Thậm chí với các nước trong khối ASEAN thì bay đến Việt Nam cũng khá tiết kiệm thời gian thay vì đến những trung tâm giải trí khác.

Chúng tôi hoàn toàn có niềm tin rằng một khi chúng ta đã giải quyết triệt để được những vấn đề như xóa bỏ tình trạng chặt chém khách du lịch, đảm bảo an ninh cho du khách, bảo vệ môi trường trong lành thì chắc chắn khách du lịch sẽ chọn Việt Nam thay vì các “cường quốc du lịch” khác.

Điều này cũng là lý do để chúng tôi kiến tạo nên một tổ hợp du lịch & giải trí khép kín, thời thượng với chất lượng dịch vụ đẳng cấp.

Xin cảm ơn ông! 

HỒNG QUÝ thực hiện

Nằm tại cửa ngõ tuyến phố đi bộ thuộc siêu Tổ hợp Du lịch & Giải trí Cocobay, hai tòa nhà thuộc hạng mục bất động sản nghỉ dưỡng Coco Ocean Resort cũng chính thức được chào bán với giá từ 1,2 tỷ đồng cho khách đặt chỗ dịp này.

Mức giá này theo chủ đầu tư đã gồm đầy đủ nội thất cao cấp và vận hành theo tiêu chuẩn 4 sao từ Naman Hospitality.

Ngoài ra, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận dành cho khách hàng đầu tư tối thiểu 12% một năm trong 8 năm. Mỗi căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) tại đây có diện tích từ 39,1 m2 đến 89,2 m2 (tim tường).

HỒNG QUÝ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên