26/01/2015 08:52 GMT+7

Chiến dịch Xuân tình nguyện 2015: Lan tỏa hơi ấm ngày cuối năm

PHƯỚC TUẦN
PHƯỚC TUẦN

TT - Sáng 25-1, hơn 3.000 chiến sĩ đã xuất quân tham gia chiến dịch Xuân tình nguyện lần VII-2015 do Hội Sinh viên TP.HCM tổ chức.

Chiến sĩ Xuân tình nguyện ĐH Văn hóa TP.HCM phát cơm miễn phí cho bệnh nhân và người nghèo tại Bệnh viện Ung bướu TP.HCM sau lễ ra quân chiến dịch Xuân tình nguyện sáng 25-1 - Ảnh: Quang Định

Chiến dịch năm nay có hơn 18.000 lượt sinh viên, học sinh THPT, du học sinh tham gia cùng chung tay giúp đỡ, hỗ trợ những cảnh đời khó khăn đón tết tại các mái ấm, nhà mở, bệnh viện, các xã nông thôn mới và vùng quê nghèo khó các tỉnh Long An, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Tây Ninh, Lâm Ðồng, Ðắk Nông. Xuân tình nguyện 2015 kéo dài đến ngày 18-2 (30 tết).

Rộn ràng sắc xuân

Trong sắc vàng của màu áo chiến sĩ, các bạn sinh viên tham dự lễ xuất quân cùng hòa chung những điệu nhạc xuân, nhạc tình nguyện vì cộng đồng khiến không khí lễ ra quân thêm chộn rộn, hừng hực khí thế. Sau lễ xuất quân ngắn gọn, hơn 3.000 chiến sĩ bắt tay ngay vào các hoạt động giúp đỡ cộng đồng.

Khu vực hiến máu nhân đạo do Bệnh viện Chợ Rẫy phối hợp với sinh viên Trường ÐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch thu hút rất đông sinh viên đăng ký. Bạn Phạm Thị Trà My (SV năm 2, ÐH Kinh tế TP.HCM) cho biết: “Những ngày tết lượng máu ở các bệnh viện rất khan hiếm nên mình muốn góp sức vào ngân hàng máu, để có thể cứu thêm được nhiều bệnh nhân”.

Nhiều chiến sĩ cùng chung suy nghĩ ấy, cùng tham gia tình nguyện hiến máu và ban tổ chức đã thu gần 300 đơn vị máu.

Ngay cạnh đó, khu vực hoạt động “Nghìn bánh chưng xanh” - tổ chức hướng dẫn và gói bánh chưng do Hội Sinh viên Trường ÐH Khoa học xã hội và nhân văn - ÐHQG TP.HCM luôn nhộn nhịp sinh viên tham gia.

Những chiếc bánh chưng xanh được làm từ đôi tay sinh viên sẽ là những phần quà xuân ý nghĩa dành tặng bà con nghèo, chiến sĩ bộ đội đang công tác ở biên giới, gia đình chính sách khi tết đến xuân về. Những nhóm bạn ngồi lại vừa làm vừa trò chuyện thật rôm rả. Các bạn chia ra từng nhiệm vụ lau lá, gói nếp, xếp bánh...

Ở một góc sân 4A, những bạn nữ Học viện Hành chính quốc gia (khu vực phía Nam) tự may tay 20 lá cờ Tổ quốc gửi tặng các chiến sĩ đang công tác ở đảo xa. Còn những cô giáo mầm non tương lai Trường CÐ Sư phạm mẫu giáo trung ương 3 lại làm những chậu mai bằng chất liệu vải voan và thép.

Những chậu mai khoe sắc này được các bạn gửi tặng sinh viên nghèo về quê ăn tết và bán gây quỹ để có thêm kinh phí mua quà tặng bà con, trẻ em khó khăn. Những sinh viên ÐH Mỹ thuật TP.HCM lại cặm cụi, tỉ mỉ hoàn thành những bức tranh len thật đẹp làm quà cho chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ở biên giới.

San sẻ yêu thương

Trong ngày cao điểm đầu tiên của chiến dịch năm nay, khu vực trưng bày và bán hàng gây quỹ cũng luôn thu hút sinh viên nhờ những món hàng làm bằng tay rất dễ thương với giá rất rẻ.

Ðó là những chiếc móc khóa bông len có hình bánh chưng của sinh viên Học viện Hành chính quốc gia (khu vực phía Nam), thiệp chúc xuân của sinh viên ÐH Sài Gòn và phong bao lì xì của ÐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM). Khoản lợi nhuận từ những gian hàng này được các bạn mua quà tặng gửi đến các em thiếu nhi nghèo ở năm huyện ngoại thành TP.HCM trong chương trình “Tết trẻ thơ”.

Song song với những hoạt động tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, các đội hình đã bắt tay ngay vào những phần việc cụ thể.

Từ sáng sớm, hơn 50 chiến sĩ Xuân tình nguyện ÐH Văn hóa TP.HCM đã cùng sơ chế nguyên liệu, nấu hơn 300 suất cơm dành tặng phụ huynh, người nhà bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Ung bướu. Các đội hình tình nguyện ÐH Ngoại thương (cơ sở 2, TP.HCM), ÐH Luật TP.HCM lại đến thăm, trò chuyện, vui chơi với trẻ em ở Trường chuyên biệt Thảo Ðiền (Q.2).

Trong khi đó, nhóm sinh viên ÐH Tài chính marketing lại có chuyến đi thăm, tặng quà, chúc tết 12 ba má phong trào đang sống trên địa bàn TP.HCM. Hay tối 24-1, hơn 40 chiến sĩ Học viện Hành chính quốc gia đã có chuyến thiện nguyện tặng quà cho bà con nghèo, trẻ em khó khăn tại mặt trận huyện Di Linh (Lâm Ðồng) trong hai ngày.

Theo anh Phạm Văn Linh, phó chủ tịch Hội Sinh viên TP.HCM, chỉ huy trưởng chiến dịch Xuân tình nguyện 2015, chiến dịch năm nay vẫn phát huy tinh thần trách nhiệm, xung kích của sức trẻ với những hoạt động thiết thực, hiệu quả gắn với trẻ em nghèo, gia đình khó khăn, chiến sĩ biên giới và sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

5 chương trình

Chiến dịch năm nay có năm chương trình chính: Tết bạn bè, Xuân sẻ chia, Xuân chiến sĩ, Tết sẻ chia và Quà xuân cho em.

Nội dung hoạt động chính của năm chương trình: tặng quà 1.000 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn các xã xây dựng nông thôn mới; tặng quà tết 500 bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện; tặng hơn 1.000 phần quà cho các em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang trên địa bàn TP.

Tổ chức các đội hình đặt bàn vận động, tiếp nhận 2.000 phần quà tết (trị giá 500.000 đồng/phần) từ các hộ gia đình, doanh nghiệp và nhà hảo tâm tại hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn TP để tặng trẻ em, học sinh, sinh viên tại các mái ấm, nhà mở và có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống, học tập tại TP.HCM.

PHƯỚC TUẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên