06/05/2014 08:14 GMT+7

Chiến binh Hồi giáo Nigeria đòi bán các nữ sinh bị bắt cóc

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhóm chiến binh Hồi giáo Boko Haram đe dọa sẽ bán hàng trăm nữ sinh bị chính nhóm này bắt cóc cách đây 3 tuần, theo BBC ngày 5-5.

223 nữ sinh Nigeria sẽ không biến mất bí ẩn như MH370Biểu tình phản đối vụ bắt cóc nữ sinh Nigeria115 nữ sinh Nigeria vẫn mất tích

WTsRVevx.jpgPhóng to
Một người biểu tình giơ cao ảnh của một nữ sinh bị bắt cóc - Ảnh: Reuters

Trước đó, Tổng thống Nigeria Goodluck Jonathan đã cam kết với báo đài việc giải thoát cho các cô gái này trước làn sóng giận dữ leo thang trong tuyệt vọng của các bậc cha mẹ mất con cũng như sức ép của cộng đồng thế giới.

Hiện vẫn còn khoảng 223 nữ sinh nằm trong tay nhóm Boko Haram.

AFP cho biết đã thu giữ một đoạn băng do nhóm Boko Haram phát đi. Trong nội dung đoạn ghi hình này, lãnh đạo quân sự của nhóm chiến binh Hồi giáo là Abubakar Shekau lần đầu tiên xác nhận nhóm này đứng sau vụ bắt cóc 276 nữ sinh tại Chibok.

Theo đó, Shekau cho rằng việc đầu tiên các cô gái cần làm là phải kết hôn, chứ không phải đến trường học.

“Thiên Chúa dẫn lối cho tôi phải bán họ, họ là tài sản của Người và tôi sẽ làm theo hướng dẫn của Người” - Shekau tuyên bố.

Tuy nhiên theo BBC nhìn nhận trong đoạn băng này Boko Haram không nêu rõ số lượng các cô gái bị bắt cóc cũng như địa điểm nơi họ bị bắt cóc và nơi giam giữ hiện tại.

Hãng AP cho biết vẫn chưa rõ đoạn băng này được thực hiện trước hay sau khi báo cáo tuần trước cho biết một số cô gái bị buộc phải kết hôn với những kẻ đã bắt cóc họ. Những cô gái khác được cho là đã bị đưa qua biên giới Cameroon và Chad. Những kẻ bắt cóc này chỉ phải trả khoản tiền cưới khoảng 12 USD nếu muốn lấy các nữ sinh làm vợ.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên