21/09/2015 15:42 GMT+7

Chiếm đoạt tiền, nhân viên phòng vé lãnh 12 năm tù

TUYẾT MAI
TUYẾT MAI

TTO - Trong thời gian làm việc tại chi nhánh Công ty TNHH Hải Vân, Trương Thị Thúy Sương đã chiếm đoạt của phòng vé chi nhánh công ty này 504 triệu đồng.

Sáng 21-9, HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt Trương Thị Thúy Sương (29 tuổi, ngụ Q.7) 12 năm tù về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2009 Sương được chi nhánh Công ty TNHH Hải Vân (có chức năng kinh doanh, làm đại lý vé máy bay cho các hãng hàng không) tuyển dụng vào làm tại phòng vé.

Nhiệm vụ của Sương là chuyên làm kế toán tổng hợp, lập báo cáo tài chính phản ánh hoạt động bán vé máy bay trong ngày, báo cáo số tiền thu chi, lập chứng từ thu chi, thu nợ, báo cáo công nợ và báo cáo hoạt động thanh toán chuyển khoản của khách phát sinh trong ngày cho giám đốc chi nhánh. Ngoài ra, Sương còn hỗ trợ bán vé trực tiếp cho khách hàng.

Lợi dụng công việc được giao, Sương đã làm giả thông tin khách hàng thanh toán tiền mặt thành chuyển khoản để ghi nợ cho khách hàng. Tiền nhân viên thu về nộp, Sương không nộp lại và không gạch nợ cho khách hàng. Sương đưa tài khoản cá nhân của mình cho khách chuyển tiền mua vé máy bay để chiếm đoạt.

Bên cạnh đó, để công ty không phát hiện, Sương làm giả thông tin trên báo cáo tài chính hợp thức hóa, làm báo cáo khống, lập chứng từ giả đính kèm, chèn số tiền nợ và tên đơn vị khách hàng chuyển tiền…

Từ tháng 12-2011 đến tháng 1-2013, Sương đã chiếm đoạt của phòng vé chi nhánh Công ty Hải Vân 504 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo Sương đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.                                                                                          

TUYẾT MAI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên