05/05/2017 18:30 GMT+7

Chiếm đoạt ký ức - phim Hoa ngữ khai thác bí ẩn não người

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Câu chuyện bắt đầu từ một ca phẫu thuật đặc biệt, được phát minh để giúp con người lưu trữ ký ức hoặc lấy đi toàn bộ ký ức không muốn nhớ…

Chiếm đoạt ký ức xoay quanh việc bộ não bị quá tải ký ức trong thế giới tương lai, đem hai vụ án giết người có tình tiết phức tạp gắn kết với nhau, cộng thêm yếu tố khoa học viễn tưởng, những dằn vặt tình cảm… dẫn dắt khán giả trải nghiệm thế giới ký ức trong phim.

Chiếm đoạt ký ức là một trong số ít phim khoa học viễn tưởng của điện ảnh Hoa ngữ, câu chuyện diễn ra với bối cảnh năm 2025, khi phẫu thuật kiểm soát ký ức sẽ phổ biến trên toàn thế giới.

Giang Phong (Huỳnh Bột đóng) là một tiểu thuyết gia nổi tiếng có cuộc hôn nhân đổ vỡ với người vợ Trương Đại Thần (Từ Tịnh Lôi đóng). Để vượt qua nỗi đau đó, ông đã quyết định xóa đi ký ức của mình về khoảng thời gian 10 năm chung sống.

Trailer Chiếm đoạt ký ức

Nhưng, khi mối quan hệ của hai vợ chồng được cải thiện, Giang Phong quyết tâm lấy lại phần ký ức đã bị xóa.

Tuy nhiên, ca phẫu thuật đã không thật sự thành công khi ông vô tình lấy nhầm ký ức của một tên sát nhân hàng loạt, dẫn đến những mối nguy hiểm không ngờ. Thời hạn để Giang Phong khôi phục ký ức của mình, đồng thời tìm ra hung thủ thực sự chỉ có vỏn vẹn 72 giờ.

Chiếm đoạt ký ức được quay ngoại cảnh ở Bangkok - Thái Lan, bối cảnh phim được dàn dựng công phu, từ mỹ thuật đến dựng cảnh, đạo cụ đều mang “hơi thở” của Đông Nam Á, đồng thời pha trộn phong cách phục cổ châu Âu, tạo ra một thế giới ký ức thần bí.

Trong quá trình sáng tác kịch bản, tình tiết mấu chốt ai mới là hung thủ thực sự đã gây ra nhiều tranh cãi, ngoài nhân vật Trương Đại Thần của Từ Tịnh Lôi, các nhân vật khác đều có thể bị tình nghi là hung thủ, nhà biên kịch Nhậm Bằng phải 3 lần thay đổi hung thủ mới cho ra đời một kịch bản hoàn chỉnh.

Nội tâm đa cảm xúc của Huỳnh Bột

Yếu tố khoa học viễn tưởng trong phim Chiếm đoạt ký ức thể hiện rõ nhất ở  nhân vật Giang Phong, một người cùng lúc sở hữu hai loại ký ức chính và tà, khiến anh trở nên mâu thuẫn, hoảng loạn, thiện ác khó phân.

Đối với Huỳnh Bột, điểm hấp dẫn của nhân vật Giang Phong chính là nội tâm đa cảm xúc: “Biên độ biến đổi tâm lý lớn, cùng một vai diễn nhưng lại có nhiều bộ mặt”.

Về những bộ mặt của nhân vật, Huỳnh Bột dùng 3 từ hình dung: “Tác giả, người chồng, kẻ phạm tội”.

Biên kịch Nhậm Bằng bày tỏ: “Cảm giác như vai Giang Phong được Huỳnh Bột dùng keo dán sắt để định hình vậy! Tôi không tưởng tượng ra được người khác diễn vai này sẽ như thế nào”.

Tuyệt vọng của Từ Tịnh Lôi

Chiếm đoạt ký ức là bộ phim đánh dấu sự trở lại của Từ Tịnh Lôi sau hai năm vắng bóng màn ảnh, cô chia sẻ đây là kịch bản hay nhất mà cô đã nhận được trong 10 năm nay.

Nhân vật người vợ Trương Đại Thần do Từ Tịnh Lôi đóng là sản phụ cao niên, vì muốn có con nên cô áp dụng đủ loại phương pháp từ chích thuốc đến  uống thuốc…

Cô hy sinh sự nghiệp của bản thân để ủng hộ sự nghiệp của chồng, đổi lại người bạn đời lại không hiểu, không thông cảm với cô. Ở tuổi trung niên, Trương Đại Thần không tránh khỏi đau lòng, tuyệt vọng.

Khi được hỏi về cảnh quay ấn tượng nhất trong phim, Từ Tịnh Lôi cho biết đó là cảnh hôn nhau với Huỳnh Bột, nhưng tiếc là khán giả không có duyên xem cảnh phim này, vì cảnh “khóa môi” của Từ Tịnh Lôi và Huỳnh Bột đã không được sử dụng trong phim.

* Bộ phim Chiếm đoạt ký ức ra rạp Việt từ ngày 5-5.

Từ Tịnh Lôi chia sẻ, Chiếm đoạt ký ức là kịch bản phim hay nhất mà cô đã nhận được trong 10 năm nay - Ảnh: Baidu
Từ Tịnh Lôi chia sẻ, Chiếm đoạt ký ức là kịch bản phim hay nhất mà cô đã nhận được trong 10 năm nay - Ảnh: Baidu
Đoàn Dịch Hoành thủ vai kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát - Ảnh: Sina
Đoàn Dịch Hoành thủ vai kẻ sát nhân đội lốt cảnh sát - Ảnh: Sina
Huỳnh Bột và Từ Tịnh Lôi - Ảnh Sina
Huỳnh Bột và Từ Tịnh Lôi - Ảnh Sina
Huỳnh Bột đóng vai nhà văn Giang Phong, một người cùng lúc sở hữu hai loại ký ức chính và tà - Ảnh: Sina.
Huỳnh Bột đóng vai nhà văn Giang Phong, một người cùng lúc sở hữu hai loại ký ức chính và tà - Ảnh: Sina.

 

 

 

 

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên