22/03/2017 15:58 GMT+7

Chiếm đoạt 14 tỉ đồng, nguyên phó chủ tịch xã nhận án

THÀNH NHƠN
THÀNH NHƠN

TTO - Lâm vào cảnh nợ nần, Phạm Thị Diễm Thúy lấy lý do cần tiền đáo hạn ngân hàng để vay của nhiều người với lãi suất cao, lấy tiền của người vay sau trả nợ cho người vay trước và chi tiêu cá nhân.

Bị cáo Phạm Thị Diễm Thúy - Ảnh: T.Nhơn
Bị cáo Phạm Thị Diễm Thúy - Ảnh: T.Nhơn

Ngày 22-3, TAND tỉnh Đồng Tháp đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phạm Thị Diễm Thúy - 36 tuổi, nguyên phó chủ tịch UBND xã Mỹ An Hưng A, huyện Lấp Vò 16 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, năm 2006 Thúy mua một nền nhà ở xã Mỹ An Hưng A để cất nhà. Do mất cân đối chi tiêu, Thúy lâm vào cảnh nợ nần nên mượn tiền của nhiều người khác để chi trả.

Cụ thể, lợi dụng chức danh phó chủ tịch UBND xã, Thúy vay của nhiều người với lãi suất từ 9% đến 15%/tháng, lấy lý do vay đáo hạn ngân hàng để tạo niềm tin cho các bị hại. Toàn bộ số tiền vay được Thúy dùng vào việc trả xoay vòng cho các chủ nợ và dùng vào chi tiêu cá nhân.

Tháng 8-2015, biết bản thân không còn khả năng chi trả số tiền còn lại cho các bị hại, Thúy đến cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện Lấp Vò để tự thú.

Theo cáo trạng, số tiền mà Thúy chiếm đoạt của 16 bị hại là gần 14 tỉ đồng.

THÀNH NHƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên