18/04/2014 01:19 GMT+7

“Chiếc xe F1 Bale” húc đổ Barca

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Tiền vệ người Xứ Wales Gareth Bale được báo chí thế giới tung hô sau khi ghi bàn thắng tuyệt đẹp giúp Real Madrid (R.M) đá bại Barcelona 2-1 trên sân Mestalla rạng sáng 17-4 (giờ VN) ở trận chung kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Pha làm bàn của Bale được nhiều hãng thông tấn thế giới gọi là “bàn thắng kỳ diệu” hoặc “siêu phẩm”. Trong bàn thắng đó, Bale đã thể hiện tốc độ siêu việt như chiếc xe F1 để vượt qua sự truy cản quyết liệt của hậu vệ Marc Bartra (Barca), rồi khéo léo dứt điểm hạ gục thủ môn Jose Manuel Pinto ấn định chiến thắng 2-1 cho R.M ở phút 84.

Trước đó tiền vệ Di Maria sút chéo góc mở tỉ số cho R.M ở phút 11 và hậu vệ Marc Bartra đánh đầu gỡ hòa cho Barca ở phút 68. Chứng kiến bàn thắng tuyệt vời của Bale, Ronaldo bị chấn thương ngồi trên khán đài Mestalla cũng phải đứng bật dậy chúc mừng. Sau trận đấu, hàng ngàn CĐV R.M đã khoác cờ CLB hò reo nhảy múa khi cầu thủ R.M đến quảng trường Cibeles ở trung tâm thành phố Madrid, nơi ăn mừng chiến thắng truyền thống của CLB, trên một chiếc xe buýt với dòng chữ “nhà vô địch” bên sườn xe.

Trong buổi tiệc ăn mừng đó, rất nhiều người đã hô to tên Bale. Chưa hết, Bale còn được báo chí ca ngợi hết lời. Nhật báo El Mundo (Tây Ban Nha) viết ngay trên trang nhất: “Chiếc cúp của Bale”, trong khi nhật báo hàng đầu Tây Ban Nha El Pais bình luận: “Khoảnh khắc bừng sáng của Bale quyết định chiếc cúp”

Hãng tin AFP dẫn lời HLV Carlo Ancelotti (R.M): “Đây là một bàn thắng không tưởng từ một cầu thủ phi thường. Chúng tôi đã rất may mắn khi có được Gareth Bale”. Tiền vệ Xabi Alonso nhận xét: “Đó là bàn thắng không thể tin nổi, tôi chưa bao giờ thấy pha làm bàn nào như vậy trước kia”.

Có thể nói bàn thắng trong trận chung kết Cúp nhà vua đã giúp Bale tìm được một chỗ đứng chắc chắn trong lòng người hâm mộ R.M. Nói một cách khác, anh đã đủ sức được so sánh với Ronaldo ở Bernabeu. Nói vậy bởi trước đây khi R.M bỏ ra 100 triệu euro chiêu mộ Gareth Bale từ CLB Tottenham, rất nhiều ý kiến đã chỉ trích R.M phung phí và chê bai Bale không xứng với cái giá đắt nhất thế giới. Thậm chí nhiều người còn tiên đoán Bale sẽ nhanh chóng cuốn gói ra đi như các đàn anh đi trước là Michael Owen hoặc Jonathan Woodgate.

Nhưng sau 39 trận ra sân mùa này, Bale đã ghi 20 bàn thắng và trở thành mắt xích rất quan trọng trong lối chơi của R.M. Trả lời phỏng vấn báo chí sau trận đấu, Bale nói: “Đây là một đêm hoàn hảo và thật tuyệt vời khi tôi ghi được bàn thắng để mang lại chiến thắng cho đội nhà. Tôi thật sự rất hạnh phúc khi giành được danh hiệu đầu tiên cùng R.M”.

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên