09/01/2016 20:55 GMT+7

​Chiếc van tránh thai của một thợ mộc người Đức

MINH HUYỀN
MINH HUYỀN

TTO - Một thợ mộc đến từ thành phố Berlin (Đức) đã phát minh ra chiếc van tránh thai có thể bật / tắt, cho phép người đàn ông kiểm soát dòng chảy của tinh trùng đi ra.

Hình ảnh mô phỏng van tránh thai của Bimek - Ảnh: Bimek SLV
Hình ảnh mô phỏng van tránh thai của Bimek - Ảnh: Bimek SLV

Người phát minh ra chiếc van chỉ dài gần 2,54 cm và nặng chưa tới 2,8 gram này là Clemens Bimek.

Cụ thể, người đàn ông sẽ phải thực hiện phẫu thuật để cấy chiếc van này vào ống dẫn tinh. Nó sẽ hoạt động bằng cách bật / tắt một công tắc ngay dưới da bìu. Quá trình khởi động công tắc này mất khoảng 30 phút.

Chia sẻ với tạp chí Spiegel của Đức, Clemens Bimek nói về ý tưởng phát minh “kì lạ” này là do anh đã xem một bộ phim tài liệu về các biện pháp tránh thai. Sau đó, Bimek nghĩ rằng trên thế giới chưa hề có một bằng sáng chế nào được công nhận về biện pháp tránh thai bằng những chiếc van. Bimek đã bắt đầu nghiên cứu từ đó.

Tuy nhiên, nhiều nhà khoa học đã không đồng tình với ý tưởng của Bimek. “Nhiều bác sĩ cho rằng tôi không hề nghiêm túc với ý tưởng. Nhưng một số người đã khuyến khích tôi tiếp tục nghiên cứu và giúp tôi bằng kiến thức chuyên môn của họ”, Bimek chia sẻ với tạp chí Spiegel.

Nhiều bác sĩ quan ngại về ý tưởng tránh thai của Bimek. “Chiếc van có thể tạo ra sẹo vĩnh viễn và làm tắc ống dẫn tinh ngay cả khi công tắc được bật”, Wolfgang Bühmann, một phát ngôn viên của Hiệp hội chuyên nghiệp các bác sĩ tiết niệu Đức cho biết.

Bühmann cho rằng việc đóng công tắc quá lâu có thể dẫn đến quá tải tinh trùng và gây ra một số biến chứng nguy hiểm khác.

Các thí nghiệm về chiếc van tránh thai của Bimek sẽ được thực hiện vào cuối năm nay trên 25 người đàn ông.

Cho đến nay, Bimek là người đàn ông duy nhất đã thực hiện cấy ghép chiếc van tránh thai này. Ông được Tiến sĩ Hartwig Bauer thực hiện phẫu thuật bằng phương pháp gây mê toàn thân.

Tiến sĩ Hartwig Bauer tin rằng chiếc van này sẽ tạo ra một cú đột phá, thay thế cho việc tránh thai bằng cách thắt ống dẫn tinh.

Nguồn: Youtube
MINH HUYỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên