03/01/2015 05:10 GMT+7

Chia tay Liverpool, Gerrard làm nhiều người tiếc nuối

HIẾU TRUNG
HIẾU TRUNG

TT - Hôm qua, tiền vệ 34 tuổi Steven Gerrard đã gây chấn động làng bóng đá Anh khi tuyên bố chia tay CLB Liverpool vào cuối mùa bóng này. Điều này cũng đánh dấu sự chấm hết cuộc tình kéo dài 25 năm của anh với CLB Liverpool.

Theo trang BBC Sports, Gerrard khẳng định: “Đây là quyết định khó khăn nhất trong cuộc đời tôi. Cả tôi và gia đình đều đã băn khoăn và trăn trở một thời gian dài”. Gerrard cũng nhấn mạnh sẽ không gia nhập bất cứ đội bóng Anh nào khác vì tình yêu với Liverpool. “Tôi không thể nào chấp nhận viễn cảnh đối đầu với Liverpool trên sân cỏ. Tôi muốn có một trải nghiệm mới trong sự nghiệp và cuộc sống. Tôi cũng muốn đảm bảo mình không hối tiếc điều gì khi kết thúc sự nghiệp” - Gerrard tâm sự.

Gerrard cho biết đến giây phút cuối cùng của mùa giải 2014-2015, anh vẫn sẽ tập trung toàn bộ sức lực dành cho Liverpool. “Tôi sẽ làm tất cả để giúp Liverpool giành chiến thắng trong các trận đấu sắp tới” - Gerrard cam kết.

Thông tin Gerrard rời Liverpool đã tạo nhiều cảm xúc trong làng bóng đá Anh, đặc biệt với các CĐV và cầu thủ Liverpool. Tiền vệ trẻ Emre Can mô tả Gerrard là “đội trưởng vĩ đại nhất của Liverpool”, trong khi tiền đạo Rickie Lambert gọi Gerrard là “quý ngài Liverpool”.

Tiền vệ Lucas Leiva nhấn mạnh: “Tôi chưa bao giờ thi đấu cùng một cầu thủ nào hoàn hảo như anh ấy”. Cựu hậu vệ Liverpool Jamie Carragher mô tả đây là một ngày buồn đối với Liverpool. “Thông tin về Gerrard đánh dấu một ngày buồn đối với cả Liverpool và bóng đá Anh. Dù vậy tôi nghĩ rằng anh ấy đã quyết định đúng đắn” - Carragher viết trên mạng xã hội Twitter. Báo chí Anh cho biết nhiều khả năng Gerrard sẽ chuyển đến CLB LA Galaxy ở Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS). Ngoài ra, một số đội bóng ở Trung Đông ngỏ ý muốn mời Gerrard.

Việc Gerrard rời bỏ Liverpool, đội bóng anh gắn bó suốt cả sự nghiệp cầu thủ, chắc chắn sẽ là cú đòn mạnh giáng vào những cổ động viên trung thành từng hi vọng người đội trưởng tận tụy này sẽ ở lại sân Anfield thêm ít nhất một mùa bóng nữa. Hồi tháng 11, ban lãnh đạo Liverpool đã đề nghị một hợp đồng mới với Gerrard. Tuy nhiên, báo Daily Express (Anh) cho biết khi đó Gerrard quyết định sẽ ra đi.

Mùa giải năm ngoái Liverpool đã tiến rất gần tới chiếc cúp vô địch Premier League mà Gerrard khao khát. Dù vậy, Liverpool đã gục ngã ở những vòng đấu cuối và để tuột danh hiệu vào tay Manchester City. Từ đầu mùa giải mới, phong độ của Gerrard ngày càng sa sút vì tuổi tác. Nhiều khả năng viễn cảnh phải ngồi dự bị khiến Gerrard quyết định chia tay với Liverpool. Trước đây anh đã hai lần từ chối sang chơi cho Chelsea.

Vài nét về sự nghiệp của Gerrard

Gerrard gia nhập Liverpool từ năm 8 tuổi và đá chính 695 trận, ghi 180 bàn thắng. Khoảnh khắc vĩ đại nhất của Gerrard trong màu áo Liverpool là khi anh ghi bàn trong trận chung kết Champions League năm 2005 giúp Liverpool lội ngược dòng trước AC Milan sau khi bị dẫn trước 0-3, rồi giành chiếc cúp vô địch trên chấm 11m. Tuy nhiên giấc mơ vô địch Premier League cùng Liverpool có thể sẽ không trở thành sự thật với Gerrard.

Ngoài cúp Champions League, trong màu áo Liverpool, Gerrard đã giành được một cúp UEFA, hai cúp FA, ba League Cup, một cúp Community Shield và hai siêu cúp UEFA. Gerrard cũng khoác áo đội tuyển Anh 114 lần và giã từ đội “tam sư” sau World Cup 2014 khi Anh bị loại ngay từ vòng bảng.

HIẾU TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên