10/08/2011 21:23 GMT+7

Chi trả tiền Vedan bồi thường cho nông dân Đồng Nai

TTXVN
TTXVN

Ngày 10-8, tại xã Phước Thái và xã Long Phước, huyện Long Thành (Đồng Nai), chính quyền địa phương đã tổ chức chi trả gần 800 triệu đồng do Công ty Vedan bồi thường thiệt hại cho 219 hộ dân ở hai xã này.

dgckUbOt.jpgPhóng to
Người dân xã Phước Thái (Long Thành) nhận tiền bồi thường của Vedan sáng 25-1 - Ảnh: Hà Mi

Hội Nông dân huyện Long Thành cho biết, đây là đợt chi trả bổ sung cho các hộ thuộc diện chi trả đợt 1 vào ngày 25-1-2011 nhưng chưa được nhận. Đó là các trường hợp đã được xác định lại ngành nghề từ vùng ô nhiễm nghiêm trọng nâng lên mức ô nhiễm đặc biệt nghiêm trọng.

Được biết, gần 6.000 hộ dân có diện tích đất nuôi, trồng và đánh bắt thủy sản tại hai huyện Long Thành, Nhơn Trạch bị thiệt hại đã được Công ty Vedan chuyển tiền bồi thường gần 120 tỷ đồng vào tài khoản của Hội Nông dân. Vào cuối tháng 1-2011, hai huyện này đã tổ chức chi trả đợt 1 cho các hộ trên với số tiền khoảng 40 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, trong tháng 8, các hộ dân bị thiệt hại do Công ty Vedan xả nước thải chưa qua xử lý gây ô nhiễm sông Thị Vải ảnh hưởng đến quá trình nuôi trồng, đánh bắt thủy hải sản sẽ được nhận tiền chi trả tiền bồi thường đợt hai với số tiền 80 tỷ đồng còn lại.

TTXVN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên