Xe
29/04/2024 10:12 GMT+7

Chi tiết Omoda E5 sẽ 'đổ bộ' Việt Nam: Thép cường độ cao, chuẩn 5 sao an toàn

Omoda E5 là phiên bản thuần điện của mẫu C5 thuần xăng. Cả hai sẽ cùng "đổ bộ" vào Việt Nam trong thời gian tới.

Thương hiệu Chery đã xác nhận mẫu Omoda E5 sẽ chính thức mở bán tại Việt Nam ngay trong năm 2024 này.

So với phiên bản thuần xăng, Omoda E5 đã được loại bỏ lưới tản nhiệt và thay bằng một bộ cản quây kín. Đèn pha vẫn là LED thấu kính được đặt thấp trong khi dải đèn ban ngày mảnh mai ở trên. Bản này cũng có hốc gió dưới được tinh chỉnh lại với nan dọc đi kèm.

So với phiên bản thuần xăng, Omoda E5 đã được loại bỏ lưới tản nhiệt và thay bằng một bộ cản quây kín. Đèn pha vẫn là LED thấu kính được đặt thấp trong khi dải đèn ban ngày mảnh mai ở trên. Bản này cũng có hốc gió dưới được tinh chỉnh lại với nan dọc đi kèm.

Omoda E5 có trần xe phong cách fastback, vuốt ngược về phía sau. Kích thước 4.424 x 1.830 x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm. So với bản xăng, E5 có chiều dài nhỉnh hơn 24mm. Trọng lượng đạt 1.785kg. 

Omoda E5 có trần xe phong cách fastback, vuốt ngược về phía sau. Kích thước 4.424 x 1.830 x 1.588 (mm), chiều dài cơ sở 2.630mm. So với bản xăng, E5 có chiều dài nhỉnh hơn 24mm. Trọng lượng đạt 1.785kg.

Omoda E5 được trang bị mâm 18 inch, đi kèm bộ lốp 215/55. Xe sử dụng vành dạng kín để giảm thiểu lực cản của gió, tối ưu tính khí động học nhằm gia tăng tầm vận hành của động cơ điện.

Omoda E5 được trang bị mâm 18 inch, đi kèm bộ lốp 215/55. Xe sử dụng vành dạng kín để giảm thiểu lực cản của gió, tối ưu tính khí động học nhằm gia tăng tầm vận hành của động cơ điện.

Ngoài điểm chung là đều đi theo hướng tối giản và lược bớt phím vật lý, cabin E5 thay đổi khá nhiều so với C5. Khu vực táp-lô thiết kế dạng hai tầng, cao hơn C5.

Ngoài điểm chung là đều đi theo hướng tối giản và lược bớt phím vật lý, cabin E5 thay đổi khá nhiều so với C5. Khu vực táp-lô thiết kế dạng hai tầng, cao hơn C5.

Hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Màn hình trung tâm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

Hai màn hình kích thước 12,3 inch, độ phân giải 1920x720 để làm đồng hồ tốc độ và màn hình giải trí. Màn hình trung tâm được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm 8155 cho phép thực hiện các thao tác mượt mà, không có hiện tượng giật lag. Ngoài ra, xe cũng có kết nối Apple CarPlay/Android Auto tương tự bản xăng. Phía trước mặt người lái có màn hình HUD.

Bệ trung tâm được thiết kế hiện đại hơn, khác hoàn toàn so với Omoda C5. Cần số được chuyển lên phía sau vô-lăng. Hệ thống sạc không dây công suất 50W.

Bệ trung tâm được thiết kế hiện đại hơn, khác hoàn toàn so với Omoda C5. Cần số được chuyển lên phía sau vô-lăng. Hệ thống sạc không dây công suất 50W.

Chi tiết Omoda E5 sẽ 'đổ bộ' Việt Nam: Thép cường độ cao, chuẩn 5 sao an toàn- Ảnh 7.
Chi tiết Omoda E5 sẽ 'đổ bộ' Việt Nam: Thép cường độ cao, chuẩn 5 sao an toàn- Ảnh 8.

Ghế lái có chỉnh điện. Sưởi ấm cho cả 4 ghế.

Chi tiết Omoda E5 sẽ 'đổ bộ' Việt Nam: Thép cường độ cao, chuẩn 5 sao an toàn- Ảnh 9.

Cửa gió làm mát, cổng sạc riêng biệt cho hàng sau.

Khoang hành lý 380 lít và tăng lên 1.075 lít khi gập hàng hai.

Khoang hành lý 380 lít và tăng lên 1.075 lít khi gập hàng hai.

Theo chia sẻ của Chery, Omoda E5 sử dụng tới 78% vật liệu thép cường độ cao. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp mẫu xe điện này đạt 5 sao an toàn ở cả thử nghiệm E-NCAP (EU) và C-NCAP (Trung Quốc).

Theo chia sẻ của Chery, Omoda E5 sử dụng tới 78% vật liệu thép cường độ cao. Đây là một trong những yếu tố quan trọng giúp mẫu xe điện này đạt 5 sao an toàn ở cả thử nghiệm E-NCAP (EU) và C-NCAP (Trung Quốc).

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Omoda E5 dùng pin 61 kWh kết hợp với mô tơ điện truyền động trục trước có công suất 204 mã lực. Xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h mất 7,6 giây, tầm vận hành tối đa 430km. Công nghệ sạc nhanh giúp xe sạc đến 80% bằng nguồn 110 kW chỉ trong 30 phút. Nhiều trang bị an toàn như ga tự động thích ứng, cảnh báo tiền va chạm, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo điểm mù...

Ảnh: LINH ĐAN

14 tên tuổi ký kết mở đại lý phân phối Omoda, Jaecoo: Có cả nhà phân phối xe Jeep14 tên tuổi ký kết mở đại lý phân phối Omoda, Jaecoo: Có cả nhà phân phối xe Jeep

Hãng xe Trung Quốc Chery đang thận trọng tiếp cận thị trường Việt Nam, từ việc nhập, lắp ráp xe, xây dựng nhà máy, hệ thống phân phối cho đến dịch vụ sau bán hàng như sửa chữa, bảo dưỡng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên