

Mitsubishi Xpander và Mitsubishi Xpander Cross ở Việt Nam.
Ngày 22-9, Mitsubishi Xpander facelift lần hai chính thức ra mắt Việt Nam, đi kèm một số nâng cấp đáng chú ý cùng điều chỉnh nhẹ về giá bán. Cụ thể, Xpander AT Premium giá 659 triệu đồng, trong khi Xpander Cross giá 699 triệu đồng, chỉ tăng 1 triệu đồng so với giá niêm yết bản cũ.


Ngoại thất Mitsubishi Xpander 2025 ghi dấu sự thay đổi rõ rệt ở cụm lưới tản nhiệt. Trên các phiên bản tiêu chuẩn (ảnh bên phải), xe sử dụng họa tiết nan dọc, trong khi bản Xpander Cross được trang bị lưới tản nhiệt dạng tổ ong. Bên cạnh đó, cản trước cũng được làm mới với thiết kế hầm hố hơn.


Trên hai phiên bản AT Premium và Cross, cụm đèn pha vẫn là loại LED toàn phần với tạo hình chữ "T", nay được bổ sung dải đèn ban ngày đặt cao hơn. Riêng AT Premium còn được nâng cấp đèn sương mù LED, thay thế cho loại halogen ở bản cũ.

Kích thước Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2025 giữ nguyên so với trước, với các thông số lần lượt 4.595 x 1.750 x 1.750 (mm), chiều dài cơ sở 2.775mm và khoảng sáng gầm 225mm.


Bộ mâm cũng là chi tiết được làm mới trên Mitsubishi Xpander 2025. Bản AT Premium (ảnh bên phải) sử dụng mâm 9 chấu đơn, sơn hai tông màu tạo hiệu ứng thị giác giống dạng đa chấu kép. Trong khi đó, Xpander Cross được trang bị mâm đa chấu to bản, mang đến diện mạo cứng cáp hơn. Cả hai đều có chung kích thước 17inch.


Phần đuôi xe của Mitsubishi Xpander 2025 cũng được tinh chỉnh, với cản sau thiết kế mới vuông vức và khỏe khoắn hơn. Trang bị đèn hậu LED chỉ xuất hiện trên hai phiên bản AT Premium và Cross.


Khoang nội thất của Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2025 gần như giữ nguyên thiết kế so với bản nâng cấp năm 2022, chỉ được tinh chỉnh một số chi tiết mang lại cảm giác cao cấp và mới mẻ hơn.

Đơn cử như màn hình trung tâm mới kích thước 10inch, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây. Đây là trang bị dành riêng cho bản AT Premium và Cross. Chất lượng hiển thị cũng được cải thiện, sắc nét và trong trẻo hơn loại 9inch trước đây.

Bảng đồng hồ tốc độ được thay thế bằng dạng kỹ thuật số toàn phần, tương tự mẫu Xforce cả về giao diện lẫn cách sử dụng.

Vô lăng cũng được làm mới theo phong cách tương tự Xforce, bổ sung cao su giảm chấn để hạn chế rung lắc khi di chuyển, tích hợp các phím chức năng như điều chỉnh media, ga tự động. Tuy nhiên lẫy chuyển số sau vô lăng vẫn chưa xuất hiện.


Các chi tiết khác như cụm điều hòa, bệ trung tâm, cần số… tiếp tục giữ nguyên cách thiết kế và bố trí.


Ghế ngồi trên Xpander bọc da màu đen, trong khi Xpander Cross sử dụng phối màu đỏ/đen thay cho xanh/đen ở bản cũ. Chất liệu da vẫn là loại có khả năng giảm hấp thụ nhiệt dưới trời nắng.

Về khả năng vận hành, Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2025 tiếp tục sử dụng động cơ xăng 1.5L hút khí tự nhiên, sản sinh công suất 104 mã lực và mô men xoắn 141Nm. Điểm gây bất ngờ là Mitsubishi Việt Nam vẫn giữ hộp số tự động 4 cấp, trong khi các thị trường khác đã chuyển sang loại CVT. Hãng cũng xác nhận mẫu xe này tương thích với xăng sinh học E10.


Ở phương diện an toàn, phiên bản mới được nâng cấp đáng kể khi bổ sung 6 túi khí cho hai bản AT Premium và Cross, thay vì chỉ có 2 túi khí như trước. Tính năng hỗ trợ vào cua chủ động AYC nay có mặt trên bản AT Premium và tiếp tục duy trì ở Xpander Cross.

Những thay đổi trên giúp Mitsubishi Xpander và Xpander Cross 2025 trở nên toàn diện hơn, đặc biệt ở khía cạnh trang bị và an toàn. Qua đó, mẫu MPV Nhật Bản hứa hẹn gia tăng sức cạnh tranh trong phân khúc và củng cố vị thế xe bán chạy hàng đầu thị trường.
Ảnh: HOÀNG DŨNG
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận