14/09/2010 07:52 GMT+7

Chỉ rút giấy phép công ty, chưa xử lý cán bộ

B.LIÊM - A.THOA - V.TR.
B.LIÊM - A.THOA - V.TR.

TT - Ngày 13-9, tin từ UBND tỉnh Bình Phước cho hay đã có văn bản gửi Sở Kế hoạch - đầu tư, Sở Y tế, Công an tỉnh yêu cầu xử lý vụ làm giả 22 hồ sơ (con dấu giả, chữ ký giả) để các thí sinh được dự thi vào Trường đại học Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM.

Tuy nhiên văn bản cũng chưa nhắc gì đến việc xử lý một số cán bộ Sở Y tế tỉnh Bình Phước tiếp tay làm giả những bộ hồ sơ này.

Giả mạo hồ sơ để học ĐH YLàm hồ sơ giả cho 22 trường hợp đi học ĐH

Cụ thể, UBND tỉnh Bình Phước giao Sở Kế hoạch - đầu tư căn cứ báo cáo của Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước để xử lý thu hồi giấy đăng ký kinh doanh đối với Công ty TNHH Thiên Hoàng Hà do ông Lưu Văn Mậu làm giám đốc do có hành vi vi phạm, lợi dụng tư cách pháp nhân để ký xác nhận cho 10 thí sinh có làm việc tại phòng khám đa khoa Lưu Mậu (thực tế 10 thí sinh này không làm việc tại phòng khám).

* Cùng ngày, ông Trần Chiến Thắng, trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Long An, cho biết Tỉnh ủy đã kết thúc đợt rà soát, xử lý cán bộ sử dụng bằng không hợp pháp. Theo đó, có 111 cán bộ cấp xã và huyện trong tỉnh bị phát hiện sử dụng bằng tốt nghiệp THPT không hợp pháp (bằng thật, học giả). Trong số này chủ yếu là cán bộ lãnh đạo cấp xã.

Toàn bộ cán bộ sử dụng bằng không hợp pháp đều đã bị xử lý kỷ luật, trong đó năm cán bộ là chủ tịch và bí thư xã bị cách chức, 43 người bị kỷ luật cảnh cáo, còn lại bị kỷ luật khiển trách. Đã có hơn 10 cán bộ đang học trung cấp và đại học bị “triệu hồi” về địa phương, không cho học tiếp. Các địa phương vẫn đang tiếp tục rà soát, buộc thôi học đối với cán bộ sử dụng bằng không hợp pháp.

B.LIÊM - A.THOA - V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên