16/04/2017 09:08 GMT+7

Chỉ Mourinho mới cản nổi Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Tiếp Chelsea trên sân nhà ở vòng 33 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) vào lúc 22h ngày 16-4 (THTT trên kênh K+1), liệu Manchester United (M.U) có cản nổi bước tiến thần tốc của đối thủ?

Kante (trái) sẽ tiếp tục phong độ cao? Ảnh: CITIFMONLINE
Kante (trái) sẽ tiếp tục phong độ cao? Ảnh: CITIFMONLINE

 

Cách đây 4-5 tháng, M.U đã cho thấy họ không thể “ngồi cùng mâm” với Chelsea ở mùa này.

Thật vậy, kể từ sau hai trận thua liên tục trước Manchester City (M.C) ở vòng 4 và Watford vòng 5, “quỷ đỏ” đã hoàn toàn không biết đến “mùi vị” top 4. Trái lại, Chelsea đã nắm giữ ngôi đầu suốt hơn 20 vòng đấu qua. Và với khoảng cách 7 điểm (tính đến trước vòng 33) so với đội nhì bảng Tottenham, Chelsea chỉ cần vài ba trận thắng nữa là có thể sớm ăn mừng chức vô địch.

Tương quan đối đầu giữa M.U và Chelsea thật ra còn... tệ hơn nhiều so với khoảng cách điểm số của họ. Ở lượt đi, Chelsea lúc đó vẫn chưa lên đến đỉnh cao đã nghiền nát M.U đến 4 bàn không gỡ trong ngày về Stamford Bridge của HLV Mourinho.

Đến vòng tứ kết Cúp FA, M.U một lần nữa ôm hận trước Chelsea khi bị loại sau trận thua 0-1. Và nếu thêm một lần bại trận đêm nay, chưa bao giờ trong sự nghiệp của mình, HLV Mourinho phải chịu cảnh muối mặt đến thế khi thua trọn vẹn ba trận trước duy nhất một đối thủ trong mùa giải.

Hoàn cảnh cũng không ủng hộ M.U khi giữa tuần sau họ còn phải căng sức cho trận tứ kết lượt về Europa League với Anderlecht (lượt đi hòa 1-1). Và trong tình cảnh thiếu vắng nhiều trụ cột như Juan Mata, Chris Smalling, Phil Jones vì chấn thương như hiện tại, bài toán thể lực đang khiến HLV Mourinho phải đau đầu.

Trái lại, Chelsea không có một sự phân tâm nào và cũng có đầy đủ lực lượng mạnh nhất ở trận này. Nếu M.U không dốc hết sức cho trận này cũng là điều dễ hiểu bởi ngoài một vị trí trong top 4, họ còn có thể giành tấm vé dự Champions League thông qua chức vô địch Europa League.

Dù vậy, HLV Mourinho khẳng định trước trận, M.U sẽ không bỏ cuộc: “Nhiều người cho rằng một vị trí trong top 4 là không khả thi và quyết định dễ dàng là cho các cầu thủ nghỉ ngơi, tập trung toàn bộ cho Europa League. Nhưng trong trường hợp này, M.U vẫn còn hai trận chưa đá và nếu toàn thắng hai trận đó, M.U sẽ trở lại top 4” - Hãng tin AFP dẫn lời HLV Mourinho. Sự thật, dù đang kém Liverpool 6 điểm nhưng lại đá ít hơn 2 trận, M.U vẫn còn nắm quyền chủ động trong tay.

Nhưng danh dự có lẽ là điều mà ông Mourinho muốn đạt được nhất khi đối đầu Chelsea. Sau trận thua ở Cúp FA, ông Mourinho đáp trả những CĐV gọi ông là “Judas” (ý chỉ kẻ phản bội) bằng lý lẽ: “Khi nào xuất hiện một HLV giành được 4 chức vô địch, “Judas” mới trở thành người thứ hai tại Stamford Bridge”. Một lời đáp trả đơn giản, nhưng cho thấy sự tức giận của ông Mourinho với đội bóng cũ Chelsea.

Những gì HLV Conte làm được tại Chelsea thực sự đang khiến nhiều CĐV quên dần những vinh quang mà HLV Mourinho từng mang lại cho họ. Và nếu ông Mourinho muốn giữ vững vị thế “số 1 tại Chelsea” như ông tuyên bố, cách đơn giản là ngăn bước tiến đến ngôi vô địch của Chelsea.

Sau trận đấu này, Chelsea có một lịch đấu rất nhẹ nhàng với đối thủ đáng kể nhất trong 6 trận cuối cùng là Everton. Nếu ngay cả HLV Mourinho, với tất cả sự kiêu hãnh của mình, cũng không thể cản bước đội bóng cũ, chức vô địch xem như đã sớm nằm trong tay Chelsea.

Ngược dòng ngoạn mục, AC Milan cầm hòa Inter Milan

Tối 15-4 (giờ VN), AC Milan đã ngược dòng ngoạn mục để cầm hòa Inter Milan 2-2 ở vòng 32 Giải vô địch Ý.

Inter sớm dẫn trước với các bàn thắng lần lượt do công Antonio Candreva (phút 36) và Mauro Icardi (phút 44), trước khi AC Milan gỡ hòa nhờ các pha lập công của Alessio Romagnoli (phút 83) và Christian Zapata (90+7). Đây là trận đấu đầu tiên của AC Milan sau khi gia đình chủ tịch Berlusconi bán đội bóng cho tập đoàn Trung Quốc. AC Milan hiện có 58 điểm, hơn Inter 2 điểm.

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên