26/11/2016 11:53 GMT+7

Chỉ một tháng cuối năm có đến 10 phim Việt ra rạp

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Ít nhất 10 phim Việt rải đều ra rạp (trung bình mỗi tuần 2 phim) từ đây cho đến lễ Giáng sinh với những đề tài chạm vào nhiều ngóc ngách cuộc sống.

Vệ sĩ Sài Gòn với hai diễn viên nam rất hot là Thái Hoà và Kim Lý - Ảnh: ĐPCC
Vệ sĩ Sài Gòn với hai diễn viên nam rất hot là Thái Hoà và Kim Lý - Ảnh: ĐPCC

Hài vẫn là dòng phim sở trường của phim Việt nhiều năm qua. Nhưng làm hài bây giờ không dễ “ăn” khi khán giả đã có những “món ngon” lạ miệng và phong phú.

“Ông hoàng phòng vé” Thái Hòa từng một thời làm mưa làm gió với phim hài thẳng thắn chia sẻ: “Phim của mình phần lớn là phim hài vì chưa đủ sức làm các thể loại khác cho đến nơi đến chốn”.

Và bởi, khán giả đã có những đòi hỏi khác nên thời gian qua có không ít bộ phim đi tìm những đề tài mới.

Ngôn tình và không chỉ có ngôn tình

Sút - đề tài thể thao hiếm hoi - Ảnh: ĐPCC
Sút - đề tài thể thao hiếm hoi - Ảnh: ĐPCC

Đã lâu rồi đề tài thể thao ít được khai thác trên màn ảnh rộng, thế nên ngay khi thông tin phim Sút (đạo diễn Việt Max, từng ghi điểm với phim đầu tay Yêu) và dàn diễn viên trẻ măng, sáng màn ảnh như Hà Hiền, Nhung Kate, Huy Me, Tùng Min... ra rạp từ ngày 25-11 đã thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Bộ phim khá chỉn chu về hình ảnh, mang thông điệp truyền cảm hứng sống, ước mơ và lòng khao khát. Dù vậy, sự giản đơn của câu chuyện chưa làm người xem thấy "đã" cho một đề tài “nghe là thấy sướng” như thể thao.

Bù lại, những giây phút quyết liệt trên sân cỏ với những góc máy công phu, giọng bình luận không lẫn đi đâu được của BLV thể thao Bá Phú đã giúp cho những trận đối đầu của hai đội Gà Trống và Sóng Thần thực sự nảy lửa.

Đây vẫn sẽ là một lựa chọn thú vị khi khán giả muốn “đổi gió” để sống trong một không khí sôi nổi nhưng không kém thăng trầm của thể thao.

Trước đó, bộ phim Sứ mệnh trái tim của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh cũng được đánh giá cao bởi đã “nhặt” ra được một đề tài với nhiều chất liệu tốt để có thể làm được một bộ phim khác biệt: đó là cuộc sống quân ngũ và sứ mệnh thời bình của những người lính công binh trẻ tuổi, dù nội dung không xuất sắc.

Từ trái qua: Cảnh trong phim Sút, Vệ sĩ Sài Gòn và Vệ sĩ, tiểu thư, chàng khờ - Ảnh: ĐPCC
Vệ sĩ, tiểu thư, chàng khờ - Ảnh: ĐPCC

Trong khi đó, phim ngôn tình Cho em gần anh thêm chút nữa của đạo diễn Văn Công Viễn (ra rạp từ 2-12) rất “chịu chơi” khi chuyển thể kịch bản điện ảnh của phim thành một bộ truyện tranh, phát hành rộng rãi trên toàn quốc sau khi phim ra mắt. Tuy vậy câu chuyện cũ kỹ, thiếu cái nhìn điện ảnh là điểm trừ rất lớn của bộ phim này. Trong sự háo hức đón chờ những bộ phim mới mẻ, người xem vì vậy vẫn đôi lúc phải chặc lưỡi tiếc rẻ “Giá mà...”!

Diễn viên làm đạo diễn, cầu thủ đóng phim

*** Error ***
Sút - Ảnh: ĐPCC

Cuộc chơi với điện ảnh đang ngày càng hút nhiều cái tên nổi bật ở các lĩnh vực khác “nhảy” vào thử sức, tạo cơ hội cho khán giả được thỏa trí tò mò với những gương mặt mới và làn gió mới.

Các hot blogger với tài khoản triệu view được các nhà sản xuất “nhòm ngó” mời tham dự đại tiệc màn ảnh rộng này. Rời khỏi chương trình thực tế Gương mặt thương hiệu, hot blogger An Nguy vào vai chính Ly Cún trong bộ phim Chờ em đến ngày mai của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ.

Trước đó, thông tin Mạc Hồng Quân - chàng cầu thủ Việt kiều đang thi đấu cho CLB Than Quảng Ninh - sẽ vào vai nam chính trong bộ phim hài - hành động Vệ sĩ, tiểu thư, chàng khờ cũng gây nhiều bất ngờ vì chàng trai này chưa từng có kinh nghiệm diễn xuất.

Chính đạo diễn của bộ phim, diễn viên Việt Anh cũng thừa nhận sự có mặt của Quân không mong gì hơn là làn gió mới cho phim.

Đáng nói là ngay Việt Anh cũng lần đầu ngồi ghế đạo diễn sau các vai diễn phim truyền hình như vai Cao Thanh Lâm của loạt phim hình sự Chạy án. Anh nói mình không e ngại với vai trò mới này bởi kịch bản phim là “đứa con” anh thai nghén trong gần sáu năm.

Hay như Kim Lý trở lại ra mắt khán giả trong vai trò sản xuất kiêm nam chính của bộ phim Vệ sĩ Sài Gòn. Chàng Việt kiều Thụy Điển chưa nói được tiếng Việt ấp ủ: “Sau vai diễn làm quen với khán giả trong Hương Ga, tôi mong muốn trở thành một nhà sản xuất phim bên cạnh công việc diễn viên.

Lợi thế của tôi là có nhiều bạn bè trong giới sản xuất. Ví dụ như khi thực hiện Vệ sĩ Sài Gòn, tôi đã nhận được sự hỗ trợ của Niv Fichman - nhà sản xuất Canada của các bộ phim nổi tiếng như The red violin, Into the forest, Enemy...”.

Chưa xét về việc phim hay hay dở, nhưng trước hàng loạt phim Việt ra rạp trong thời điểm này, khán giả thêm sự lựa chọn và đây cũng là thách thức khiến các nhà làm phim phải “ủ mưu” tìm cách tiếp cận cho trúng. Xu hướng này dự đoán sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh trong năm 2017, một năm đầy ắp các dự án điện ảnh Việt chuẩn bị được tung ra.

Vệ sĩ Sài Gòn là một phim hài hành động với cặp át chủ bài Thái Hòa và Kim Lý - Ảnh ĐPCC (1)
Vệ sĩ Sài Gòn là một phim hài hành động với cặp át chủ bài Thái Hòa và Kim Lý - Ảnh ĐPCC 

Từ đây đến cuối tháng 12 còn hàng loạt phim Việt “rục rịch” ra rạp như Hình nhân (dự kiến ra rạp ngày 2-12) với sự góp mặt của Dustin Nguyễn, Trương Quỳnh Anh, Kim Tuyết... bộ phim duy nhất theo đuổi đề tài kinh dị trong thời điểm này; phim hài Ba vợ cưới vợ ba của đạo diễn Eric Hải với dàn diễn viên Hoài Linh, Quang Minh, Hoàng Oanh, Khánh My, Vũ Tuấn Việt dự kiến ra rạp ngày 23-12; phim hài tình cảm khá được trông đợi Bạn gái tôi là sếp của đạo diễn Hàm Trần - được làm lại từ một kịch bản ăn khách của Thái Lan với vai chính được trao cho Miu Lê.

Hai phim 49 ngày (phần 2) của đạo diễn Nhất Trung với bộ đôi diễn viên Hari Won, Ngô Kiến Huy và Đời cho ta bao lần đôi mươi của vợ chồng đạo diễn trẻ Văn Anh - Tú Vi cũng đang tính ngày ra rạp.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên