04/08/2015 08:33 GMT+7

Chỉ được đòi khoản nợ quá hạn thanh toán

TT - Đặc biệt, phải thông báo bằng văn bản cho công an xã, phường sở tại nơi thực hiện hợp đồng đòi nợ biết trước khi thực hiện...

Đó là một trong những quy định đối với doanh nghiệp (DN) kinh doanh dịch vụ đòi nợ. Đây là quy định tại dự thảo thông tư liên tịch hướng dẫn về hoạt động kinh doanh đòi nợ vừa được Bộ Tài chính và Bộ Công an đưa ra lấy ý kiến rộng rãi trước khi ký ban hành trong năm nay.

Theo đó, DN tham gia kinh doanh dịch vụ đòi nợ chỉ được tiến hành hoạt động này sau khi có giấy chứng nhận đủ điều kiện về an ninh, trật tự. Chỉ được đòi nợ đối với những khoản nợ có đủ căn cứ là hợp pháp và đã quá hạn thanh toán.

Đặc biệt, phải thông báo bằng văn bản cho công an xã, phường sở tại nơi thực hiện hợp đồng đòi nợ biết trước khi thực hiện. DN kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải cung cấp cho cơ quan công an danh sách và thông tin có liên quan đến người làm trong DN, thống kê các phương tiện phục vụ công tác thu hồi nợ, thông tin liên lạc tại DN khi có yêu cầu...

Những người không mặc trang phục, không đeo thẻ nhân viên, không có giấy giới thiệu của DN kinh doanh dịch vụ đòi nợ không được làm việc trực tiếp với chủ nợ hoặc khách nợ hoặc với tổ chức, cá nhân khác liên quan.

DN kinh doanh dịch vụ đòi nợ phải cấp trang phục cho người lao động có đủ tiêu chuẩn thực hiện các hoạt động dịch vụ đòi nợ. Trong trường hợp kết thúc hợp đồng lao động với người lao động, DN phải thu hồi trang phục, thẻ nhân viên đã cấp cho người lao động. Trường hợp nhân viên vi phạm thì DN sẽ bị xử phạt hành chính.

 

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên