24/01/2013 06:46 GMT+7

Chỉ được đăng ký xe ở nơi thường trú

HOÀNG ĐIỆP ghi
HOÀNG ĐIỆP ghi

TT - Hiện tôi đang làm việc và sinh sống tại TP.HCM, có sổ tạm trú dài hạn (KT3). Tôi mua lại một chiếc xe máy, có làm hợp đồng công chứng. Nhưng khi đến cơ quan thuế của quận 9 tôi không thể nộp thuế được vì tôi không có hộ khẩu thường trú tại TP.HCM. Tôi muốn sang tên xe cho tiện việc đi lại, xin hỏi trường hợp của tôi có hướng giải quyết nào không?

Thúy Diễm (Q.9, TP.HCM)

* Ông Trần Quang Bình (phòng trước bạ, Chi cục Thuế quận 9, TP.HCM):

- Phải coi kỹ hợp đồng mua bán đã được công chứng ghi ở đâu. Phòng công chứng chỉ chứng tại địa chỉ của hộ khẩu thường trú chứ không chứng ở địa chỉ hộ khẩu tạm trú. Công dân chỉ được nộp thuế và đăng ký tài sản cũng ở nơi đăng ký hộ khẩu thường trú.

Trước đây tôi có hộ khẩu KT3 tại phường Linh Trung, quận Thủ Đức, TP.HCM và tôi đã đăng ký một chiếc xe máy theo địa chỉ hộ khẩu KT3 này. Sau tôi bán xe cho người quen rồi chuyển hộ khẩu tạm trú về Bình Dương sinh sống. Gần đây người quen của tôi đánh mất giấy đăng ký xe nên nhờ tôi đi làm lại. Khi đến Công an quận Thủ Đức để làm giấy tờ thì cán bộ hướng dẫn tôi rút hồ sơ từ Công an quận Thủ Đức mang về miền Bắc (nơi tôi có hộ khẩu thường trú) để làm lại đăng ký. Tôi thấy như vậy quá rắc rối và tốn kém, vậy có cách nào để thủ tục được đơn giản hơn không?

Phạm Lê (Dĩ An, Bình Dương)

* Trung tá Phạm Văn Sự (đội trưởng đội CSGT Công an quận Thủ Đức):

- Trước đây thông tư quy định cá nhân có thể đứng tên đăng ký xe máy theo địa chỉ KT3 nhưng bây giờ thì không được. Thông tư số 36/2010 có hướng dẫn cụ thể, rõ ràng và tiện cho việc quản lý tài sản và phương tiện của cá nhân. Theo đó, cá nhân có hộ khẩu nơi nào thì về nơi đó để đăng ký tài sản. Do đó anh Phạm Lê buộc phải về nơi đăng ký hộ khẩu thường trú để làm thủ tục đăng ký lại.

HOÀNG ĐIỆP ghi
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: đăng ký KT3