18/10/2016 07:47 GMT+7

Chỉ đạo giải quyết giấy tờ tùy thân cho người bị bắt oan

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
ÁI NHÂN - UYÊN TRINH

TTO - Cơ quan Công an, Viện KSND TP.HCM đã mời ông Dương Văn Thắng lên làm việc, cung cấp thông tin để xem xét giải quyết cấp giấy tờ tùy thân cho ông.

Ông Dương Văn Thắng mong mỏi có được thẻ căn cước công dân như bao người khác - Ảnh: Uyên Trinh
Ông Dương Văn Thắng mong mỏi có được thẻ căn cước công dân như bao người khác - Ảnh: UYÊN TRINH

Ngày 17-10, trao đổi với Tuổi Trẻ liên quan bài viết Nỗi mong mỏi của người bị bắt oan, Đại tá Trần Đức Tài - Phó giám đốc Công an TP đề nghị ông Dương Văn Thắng - 55 tuổi, ngụ P.17, Gò Vấp cung cấp thông tin, hồ sơ liên quan để xem xét, chỉ đạo giải quyết giấy tờ tùy thân cho ông.

Cùng ngày, Viện KSND TP cũng mời ông Thắng làm việc và sẽ sớm có trả lời về yêu cầu của ông. Trước đó, ông Thắng có gửi đơn kêu cứu cho các cơ quan chức năng ở Trung ương về việc bị bắt oan và mất giấy tờ tùy thân.

Như đã thông tin, ngày 8-9-1991 ông Dương Văn Thắng bị bắt oan do nghi ngờ là hung thủ sát hại gia đình gồm vợ chồng và đứa con để cướp 1 chỉ vàng.

Ông Thắng được đưa về trại giam Chí Hòa để điều tra. Sau đó, người đàn ông nạn nhân trước khi chết đã tỉnh lại trong bệnh viện và khai ra hung thủ thật sự. Hung thủ bị xử tử hình sau đó.

Được trả tự do sau một tháng bị giam, ông Thắng liên hệ với cơ quan công an thì được biết họ đã làm mất giấy CMND thu giữ của ông khi ông bị bắt. Căn nhà của cha mẹ ông Thắng, nơi ông đã cắt khẩu, đã bị bán đi nên ông Thắng không thể làm lại CMND.

Vì vậy, ông Thắng và hai con trai sống cảnh không có giấy tờ tùy thân trong 25 năm nay.

ÁI NHÂN - UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên