18/01/2017 15:46 GMT+7

Chi cục phó kiêm… thủ quỹ

V.TR.
V.TR.

TTO - Ngày 18-1, ông Hồ Thanh Sơn - phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang, xác nhận có chuyện chi cục phó Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội (thuộc sở này) là ông Nguyễn Hoàng Thanh kiêm luôn thủ quỹ từ năm 2013 đến nay.

Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội nằm trong Sở LĐ-TB&XH tỉnh Tiền Giang - Ảnh: V.TR

“Sáng 18-1, giám đốc Sở đã giao tôi làm việc với Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội để giải quyết, chấn chỉnh việc ông Thanh kiêm nhiệm chức danh thủ quỹ trái quy định của pháp luật” - ông Sơn nói.

Theo Sở LĐ-TB&XH, Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội được thành lập năm 2008. Lúc đó ông Nguyễn Hoàng Thanh làm thủ quỹ.

Đến tháng 8-2013, ông Thanh được bổ nhiệm làm chi cục phó. Thế nhưng lãnh đạo chi cục vẫn để ông Thanh làm thủ quỹ, trong khi cơ quan này còn ba công chức có thể đảm đương công việc kế toán.

Việc ông Thanh vừa là chi cục phó, kiêm thủ quỹ đã vi phạm khoản 7, Điều 13 Luật Kế toán 2015 có nội dung nghiêm cấm người có trách nhiệm quản lý, điều hành kế toán kiêm kế toán, thủ quỹ, thủ kho.

Ông Phan Thanh Vân - chi cục trưởng Chi cục Phòng chống tệ nạn xã hội cũng xác nhận có phân công ông Thanh làm thủ quỹ từ năm 2013 đến nay.

Lý do không giao người khác là vì tính tình của hai công chức nam không phù hợp để giao giữ tiền. Ông Thanh có nhiều kinh nghiệm thủ quỹ nên tạm giao công việc này.

Chi cục cũng đã có kế hoạch giao cho công chức nữ mới chuyển công tác về gần đây làm thủ quỹ, nhưng hiện còn quyết toán chứng từ, sổ sách năm 2016 nên chưa giao được.

“Theo chỉ đạo của Sở LĐ-TB&XH, đầu tháng 2-2017 tới chúng tôi sẽ giao nhiệm vụ thủ quỹ cho người khác, không để ông Thanh kiêm nhiệm nữa” - ông Vân nói.

V.TR.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên