30/12/2014 17:29 GMT+7

Chỉ có một trọng tài không đạt yêu cầu thể lực

S.H
S.H

TTO - Hôm 30-12 tại Đà Nẵng đã diễn ra bài thi kiểm tra sức bền thể lực 20 trọng tài và 28 trợ lý trọng tài được chọn làm nhiệm vụ ở V-League 2015.

Trưởng ban trọng tài quốc gia Nguyễn Văn Mùi cho biết, duy nhất chỉ có một trợ lý trọng tài đến từ Hải Phòng không đạt yêu cầu do chấn thương chưa bình phục.

Được biết, đây là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ kiểm tra trước mùa bóng mới, có tới 10 trọng tài chạy sức bền tốc độ 15 vòng trong khi quy định đặt ra từ FIFA là tối thiểu mỗi trọng tài phải đạt 10 vòng bao gồm các nội dung: chạy 6 lần x 40 m, chạy 10 vòng sức bền tốc độ trong đó mỗi vòng có hai đợt chạy 100m, đi bộ hai lần mỗi lần 150m bắt buộc phải giới hạn theo thời gian quy định. Tất cả các thông số chuyên môn đều được máy móc hiện đại do FIFA trang cấp để ghi lại các thông số các bài thi kiểm tra.

Gần 10 trọng tài xuất sắc của giải bóng đá hạng nhất quốc gia được đôn lên làm nhiệm vụ thay cho một số trọng tài đàn anh bị đình chỉ công tác, đều vượt qua được bài thi kiểm tra thể lực. Ông Mùi nói rằng, đó là tín hiệu lạc quan trước mùa bóng mới bởi các trọng tài trẻ đều hội đủ kiến thức về luật, khả năng xử lý tình huống và nền tảng thể lực rất tốt.

[box]

Giải thích về việc trọng tài đẳng cấp FIFA  Đinh Văn Dũng (Đồng Nai) - người đang nằm trong diện trọng tài tiềm năng do LĐBĐ châu Á quản lý- đã không có tên ở lần tập huấn này, ông Mùi cho biết trọng tài Dũng mắc sai sót ở V-League 2014, và có những tình huống xử lý thiếu dứt khoát, bỏ sót luật và thẻ phạt khi điều khiển trận đấu giao hữu giữa tuyển VN với Sinh viên Hàn Quốc trên sân Thống Nhất cách đây không lâu, nên không được mời dự tập huấn. Nhiều khả năng ông Dũng sẽ trở lại sân cỏ ở lượt về nếu vượt qua được kỳ thi kiểm tra thể lực giữa mùa bóng 2015.

[/box]

S.H
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Trọng tài VLeague